Ngày 11/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024) chính thức khai mạc tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhận định, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch quốc tế và nội địa, đưa Việt Nam trở thành điểm đến có tầm cỡ trong khu vực, ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, tận dụng tối đa sự phát triển của thành tựu khoa học kỹ thuật của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát huy tốt các lợi thế so sánh, giá trị và bản sắc địa phương, vùng miền.

Diễn ra từ ngày 11 đến 14/4, VITM Hà Nội 2024 có sự tham gia của 55 tỉnh, thành phố Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ với trên 450 gian hàng của trên 700 đơn vị, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Hội chợ dự kiến sẽ đón trên 3.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, với khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sắm.

Theo Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia Hội chợ. Từ đây, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên toàn thế giới.

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2024
Bên cạnh các sản phẩm du lịch nhiều đặc sản vùng miền cũng được giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Mai Tấn

Đặc biệt, tại Hội chợ, để kích cầu du lịch, các công ty du lịch, hãng lữ hành cũng tung ra nhiều sản phẩm, gói kích cầu du lịch hấp dẫn với hàng nghìn vé máy bay, tour du lịch có giá khuyến mại.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist với ưu đãi giảm đến 45% đối với một số chùm tour du lịch trong nước; giảm tới 10 triệu đồng đối với một số tour đường xa. Tại hội chợ, Saigontourist giới thiệu chùm city tour tại 18 tỉnh, thành có chi nhánh hoạt động của công ty, với nhiều chùm tour đặc sắc, giá ưu đãi dành cho du khách có nhu cầu mua dịch vụ lẻ hoặc dịch vụ free & easy (vé máy bay, khách sạn, tour tham quan tại điểm đến Cần Thơ, Bến Tre, Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Hải Phòng, Quảng Ninh…).

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2024
Hoạt động tại nhiều gian hàng đã nhộn nhịp ngay khi Hội chợ khai mạc. Ảnh: Mai Tấn

Flamingo Redtours mang tới 4 ưu đãi lớn: Mua tour ngay - Giảm liền tay: giảm tới 4.000.000 đồng đối với các tour outbound, giảm tới 1.300.000 đồng đối với chùm tour kích cầu nội địa bay Vietnam Airlines; mua tour nhận quà tặng cao cấp đến từ Tổng cục du lịch các nước; giảm tới 3.000.000 đồng khi du khách đăng ký các tour mới; mở bán trong 30 phút tour giờ vàng giá sốc vào khung giờ cố định 20 giờ mỗi tối từ ngày 11-14/4.

Ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Fiditour -Vietluxtour, cho biết tour nước ngoài sôi động với các tuyến khởi hành trong tháng 6, 7, 8 như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bali, châu Âu... Đặc trưng sản phẩm du lịch nước ngoài hè này là tuyến điểm mới, đặc sắc, dịch vụ ưu đãi từ các chương trình liên kết, kích cầu du lịch giữa cơ quan xúc tiến du lịch các nước và Vietluxtour nên giá tour rất tốt, giảm từ 2-3 triệu đồng/khách./.