Angela Ahrendts là CEO được trả lương cao nhất của danh sách các công ty trên trên sàn chứng khoán London FTSE-100 năm ngoái.- Ảnh: FT

Ahrendts, người phụ nữ 53 tuổi sở hữu khối tài sản được ước đoán khoảng trên 30 triệu USD, sẽ phụ trách giám sát việc mở rộng chuỗi của hàng bán lẻ và trực tuyến của Apple. Christopher Bailey, hiện là giám đốc sáng tạo của Burberry sẽ thay thế vị trí của bà tại hãng thời trang mang tính biểu tượng cho tầng lớp thượng lưu này. Ahrendts là CEO được trả lương cao nhất của danh sách các công ty trên trên sàn chứng khoán London FTSE-100 năm ngoái. Bà cho biết rất vinh dự khi được đầu quân cho Apple. Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cũng cho biết, ông rất phấn khích khi có bà Ahrendts là trợ thủ cho mình, ca ngợi bà là một nhà lãnh đạo vô cùng xuất sắc. Tim Cook cho rằng Ahrendts cũng là người rất quan tâm tới trải nghiệm người dung - giống như cách mà Apple đã làm để tạo nên sức hút thương hiệu cho mình. Điều quan trọng nhất đối với Apple đó là Ahrendts hiểu rất rõ về Trung Quốc – một trong những thị trường lớn nhất thế giới và cũng là thị trường mà Apple đang gặp không ít khó khăn. Burberry có 69 cửa hiệu ở Trung Quốc và 14% doanh thu của hãng thời trang này trong năm ngoái đến từ thị trường đông dân nhất thế giới này. Doanh số bán lẻ của Apple tại Trung Quốc đạt gần 19 tỷ USD, vượt xa Burberry nhưng mới chỉ chiếm 12% tổng doanh thu của hãng sản xuất điện thoại iPhone danh tiếng. Việc chuyển sang Apple của bà Ahrendts được thông báo khi Burberry công bố tăng trưởng doanh thu 17% trong vòng 6 tháng tính đến tháng 9, đạt 694 triệu Euro. Kể từ khi Ahrendts làm việc cho Burberry vào ngày 1/7/2006, giá trị thị trường của Burberry tăng từ 2,1 tỷ Euro lên 7,03 tỷ Euro. Trong 5 năm qua, cổ phiếu của hãng thời trang này tăng tới 461%. Sau sự ra đi của Ahrendts khỏi Burberry, chỉ còn có 2 nữ CEO trong danh sách các công ty trên trên sàn chứng khoán London FTSE-100 là Carolun McCall của EasyJet và Alison Cooper của Imperial Tobacco. Apple đã hợp tác với Burberry dùng Iphone 5S chụp hình cho show diễn bộ sưu tập Xuân/Hè 2014 của Burberry tại London.- Ảnh: FT

Gần đây, Apple cũng hợp tác với hãng thời trang Burberry để quảng bá sản phẩm iPhone 5S vừa ra mắt, với việc dùng chiến điện thoại này để chụp hình cho toàn bộ show diễn bộ sưu tập Xuân/Hè 2014 của Burberry tại London.

Mai Linh (Theo Financial Times, The Guardian)