Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh Phú Thọ và 8 chi cục thuế các thành phố, huyện, thị xã và khu vực; điểm cầu các tổ chức, doanh nghiệp (DN), cá nhân người nộp thuế (NNT) trên địa bàn tỉnh; đồng thời phát trực tiếp trên ứng dụng Zoom và Fanpage Facebook (fb.com/CTPhuTho) của cục thuế và đã thu hút trên hơn 4.000 lượt NNT tham gia.

Phú Thọ: Hơn 4.000 lượt người nộp thuế tham gia đối thoại, giải đáp về quyết toán thuế

Ông Đỗ Trọng Bồng - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Phú Thọ, phát biểu quán triệt đến các đơn vị những nội dung cần hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế năm 2023 đạt kết quả cao nhất. Ảnh: Văn Học

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Phú Thọ Đỗ Trọng Bồng cho biết, trong những năm qua, chính sách thuế đã tạo thuận lợi hơn cho hoạt động của NNT hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế, hoàn thuế; từ đó, góp phần tích tụ vốn, nâng cao năng lực cạnh tranh, khuyến khích đầu tư, khuyến khích xuất khẩu; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng…

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi của chính sách thuế vẫn còn một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc, trong quá trình thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Để tiếp tục là bạn đồng hành của NNT trong việc thực hiện chính sách thuế theo phương châm: “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tụy giải quyết”, Cục Thuế tỉnh Phú Thọ luôn nâng cao, đổi mới công tác tuyên truyền, hỗ trợ NNT ở tất cả các khâu, các lĩnh vực và các mặt công tác, phục vụ.

Phú Thọ: Hơn 4.000 lượt người nộp thuế tham gia đối thoại, giải đáp về quyết toán thuế

Đại diện Phòng Kê khai - Kế toán thuế (Cục Thuế tỉnh Phú Thọ) giải đáp vướng mắc về kê khai thuế, quyết toán thuế của người nộp thuế. Ảnh: Văn Học

Theo đó, việc tổ chức hội nghị đối thoại, hỗ trợ NNT là một trong những phương thức trọng tâm để cung cấp các kiến thức pháp luật thuế đến NNT hiệu quả nhất, giúp NNT nắm rõ và thực hiện tốt chính sách thuế, giảm thiểu rủi ro trong việc thực thi pháp luật thuế.

Với trên hơn 200 câu hỏi của NNT gửi qua các nền tảng mạng xã hội (zoom; facebook; zalo) về cơ bản đã được đại diện các đơn vị chuyên môn của Cục Thuế tỉnh Phú Thọ đã giải đáp đầy đủ, rõ ràng, đúng quy định của từng sắc thuế ngay tại hội nghị. Đối với một số nội dung hỏi của NNT vượt quá thẩm quyền, cục thuế đã tổng hợp chung để báo cáo Tổng cục Thuế có ý kiến trả lời cụ thể và sẽ được thông tin đến NNT sau hội nghị đối thoại.

Đại diện Cục Thuế tỉnh Phú Thọ cho biết, nội dung hỗ trợ tập trung vào hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và một số lưu ý khi quyết toán thuế TNDN, quyết toán thuế TNCN năm 2023; thực hiện giải đáp vướng mắc của NNT.

Theo Phó Cục trưởng Đỗ Trọng Bồng trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền; tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn nội dung về chính sách thuế mới và chính sách thuế mới sửa đổi, bổ sung đến NNT.

Song song với đó, cục thuế tiếp tục duy trì tổ chức các hội nghị đối thoại, trao đổi, thảo luận với NNT nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong việc kê khai, quyết toán thuế, nộp thuế nói riêng và thực hiện chính sách, pháp luật thuế nói chung./.