Hội thảo thu hút được sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, các viện, trường, trung tâm nghiên cứu trong và ngoài tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trong khu vực địa lý được bảo hộ của các sản phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Quản lý, phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Gia Lai

Hội thảo thu hút được sự quan tâm của đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể được chứng nhận sở hữu trí tuệ. Ảnh: CTV

Tại hội thảo, ông Lưu Hoàng Long - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh Gia Lai trong việc thúc đẩy công tác bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất đặc thù, văn hóa truyền thống bản địa, qua đó góp phần tạo sinh kế cho người dân, phát triển kinh tế địa phương.

Trong khuôn khổ hội thảo, lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai đã tiến hành khảo sát thực địa tại Công ty cổ phần Học viện café Việt Nam và Hợp tác xã Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 360 là những đơn vị tại tỉnh Gia Lai đã thành công trong việc ứng dụng khoa học và công nghệ trong nông nghiệp.

Đây cũng là 2 đơn vị bước đầu có những thành công trong hoạt động xác lập và khai thác quyền sở hữu trí tuệ để nâng cao vị thế trên thương trường.

Quản lý, phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Gia Lai

11 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh được trao chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tỉnh Gia Lai. Ảnh: CTV

Nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức trao Giấy Chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong thời gian vừa qua cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm của tỉnh Gia Lai.