Quảng Ninh: Khen thưởng 63 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thế An.
Tại hội nghị, đại diện cán bộ và công chức của Cục Thuế Quảng Ninh đã triển khai, hướng dẫn nhiều chính sách thuế; giới thiệu một số nội dung vướng mắc về khai thuế; cung cấp tài liệu hướng dẫn eTax Mobile cho người nộp thuế, giúp DN, NNT kịp thời nắm bắt các chính sách thuế mới để áp dụng theo đúng quy định.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ thu NSNN, Cục Thuế Quảng Ninh luôn đồng hành cùng NNT, kịp thời triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, NNT; thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thuế gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho NNT.

Đại diện cơ quan Thuế đã dành nhiều thời gian để trao đổi, giải đáp vướng mắc trực tiếp với các DN, NNT. Các nội dung câu hỏi tại buổi trao đổi tập trung chủ yếu vào một số nội dung liên quan đến các sắc thuế, khai thuế, giảm thuế GTGT, thuế TNCN, hóa đơn điện tử...

Với tinh thần làm việc khẩn trương, thẳng thắn, hầu hết các vướng mắc của NNT tại hội nghị đã được cơ quan Thuế giải đáp thỏa đáng, tạo được sự hài lòng, nhất trí cao từ phía DN, NNT đúng với mục tiêu mà ngành Thuế luôn hướng tới “lấy NNT làm trung tâm phục vụ”.

Quảng Ninh: Khen thưởng 63 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế
Ông Nguyễn Văn Bột - Phó Cục trưởng Cục Thuế Quảng Ninh trao giấy khen cho 3 đơn vị đã có thành tích tốt trong thực hiện chính sách pháp luật thuế năm 2022. Ảnh: Hồng Nhung.

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo cục thuế đã trao giấy khen ghi nhận, tôn vinh 3 đơn vị thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022 do cục thuế quản lý gồm: Viễn thông Quảng Ninh, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường; Công ty cổ phần Cơ khí giao thông Quảng Ninh. 60 doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh do các chi cục thuế quản lý sẽ được trao giấy khen tại các cơ quan cấp chi cục.

Ngoài ra, đại diện các phòng chuyên môn của Cục Thuế Quảng Ninh đã đưa ra những cảnh báo tới NNT về việc lừa đảo, giả mạo ứng dụng ngành Thuế, website của cơ quan Thuế, cán bộ thuế đồng thời chia sẻ, giới thiệu những kỹ năng cơ bản đảm bảo an toàn thông tin trong thực hiện các thủ tục thuế./.