ta.vuong

Trưởng Ban Tổ chức Shark Tank Việt Nam công bố thông tin phát sóng chương trình trên VTV 3. Ảnh Đỗ Doãn

Theo đó, chương trình sẽ chính thức được phát trên sóng kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam vào 10 giờ sáng Chủ nhật hàng tuần kể từ tháng 4/2017. Với mục đích kết nối những người có dự án khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp (Startup) với các nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks), chương trình sẽ tường thuật lại quá trình thương thuyết giữa Startup và Shark về sản phẩm, mô hình hình doanh, khả năng phát triển, nhu cầu về vốn… nhằm thuyết phục Shark đầu tư vào DN, vào ý tưởng của mình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Vương, Trưởng BTC chương trình Shark Tank Việt Nam cho biết, trước đó, Shark Tank đã được khởi động từ tháng 9/2016 với 5 vòng sơ tuyển tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đã thu hút hàng ngàn hồ sơ tham dự. Cuối cùng chỉ có 100 hồ sơ xuất sắc nhất được chọn vào vòng huấn luyện tăng tốc 6 tuần và thương thuyết đầu tư với Shark. Mục tiêu thành công trong Shark Tank mùa đầu tiên là khoảng 30 thương vụ.

Trong chương trình, cả Startup và Shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau: Startup nếu thuyết phục được Shark sẽ nhận được đầu tư, ngược lại sẽ ra về tay trắng; còn với Shark, việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhạy và quyết đoán.

“Vì vậy sự thuyết phục và phản biện, những yếu tố bất ngờ, đầy kịch tính sẽ là điểm nhấn khiến khán giả luôn chờ đợi đến giờ phát sóng của mỗi tập Shark Tank”, ông Vương nói.

Được biết, chương trình truyền hình thực tế Shark Tank có xuất xứ từ Nhật Bản, bản quyền hiện do hãng phim Sony Picture sở hữu. Chương trình đã thành công tại 30 quốc gia, với hơn 300 triệu lượt người xem trên toàn thế giới.

Riêng tại Mỹ, Shark Tank nhận được 250 nghìn đơn đăng ký tham gia mỗi mùa và tỷ lệ các vụ thương thuyết thành công lên đến 48%. Chương trình cũng đã nhận được 5 giải thưởng Emmy cho chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn nhất. Tại Việt Nam, Shark Tank được Công ty TV Hub và một số đối tác mua lại bản quyền, dưới sự hỗ trợ của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Á./.

Đỗ Doãn