Anh Quốc : Sinh viên con nhà giàu ra trường thường có thu nhập cao hơn

Ảnh:easyuni.my

Kết quả trên được các chuyên gia đến từ bốn viện nghiên cứu và trường đại học ở Mỹ và Anh đưa ra sau khi họ tiến hành khảo sát 260.000 sinh viên Anh một năm sau khi họ tốt nghiệp.

Theo đó, khoảng cách thu nhập hàng năm giữa các sinh viên có các bậc cha mẹ giàu có và những sinh viên xuất thân từ các gia đình bình dân là 8.000 bảng Anh (11.400 USD) cho nam giới và 5.300 bảng Anh (7.550 USD) cho nữ giới trong hai năm từ 2012 đến 2013.

Theo Bloomberg, khảo sát này cũng chỉ ra rằng các bậc cha mẹ giàu có ở xứ sở sương mù không chỉ để lại cho con cái họ những khoản thừa kế kếch xù mà còn truyền dạy cho chúng những kỹ năng mềm như giới thiệu bản thân hay trả lời phỏng vấn khi đi xin việc.

“Những sinh viên đã tốt nghiệp, vốn xuất thân từ các gia đình có thu nhập cao, rõ ràng là đang có những lợi thế nhất định tại thị trường việc làm ở Anh, nhất là khi họ ở lứa tuổi 30”, Jack Britton, nhà kinh tế nghiên cứu tại Viện nghiên cứu tài chính ở London và là tác giả của nghiên cứu kể trên nhận định.

Khảo sát này được đưa ra trong cùng với thời điểm mà Thủ tướng Anh David Cameron công khai hồ sơ thuế cá nhân của ông trong giai đoạn từ 2009 - 2015 trong nỗ lực nhằm chấm dứt những nghi ngờ liên quan tới khối tài sản cá nhân, vốn bắt nguồn từ việc quỹ đầu tư ngoại của người cha quá cố có tên trong “Hồ sơ Panama”.

Theo đó, ông Cameron đã thừa kế 300.000 bảng Anh khi cha ông qua đời năm 2010. Đến năm 2011, bà mẹ Mary Cameron lại hai lần chuyển tiền vào tài khoản của ông Cameron, mỗi lần 100.000 bảng Anh. Ông Cameron không phải đóng thuế thừa kế (IHT) cho tất cả 3 khoản tiền này, hãng tin BBC đưa tin./.

Thu Trà (Theo Bloomberg)