Đại hội đồng cổ đông SSI đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2022 với mức trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt, với tổng số tiền dự kiến chi ra là hơn 1.500 tỷ đồng; thông qua phương án phát hành 10 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) trong năm 2023; chào bán hơn 104 triệu cổ phiếu riêng lẻ trong thời gian 2023 - 2024 nhằm huy động vốn bổ sung cho hoạt động kinh doanh...

Đại hội cổ đông SSI biểu quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023. Ảnh Đỗ Doãn
Cổ đông SSI biểu quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023. Ảnh: Đỗ Doãn

Đại hội đồng cổ đông SSI cũng ủy quyền cho Hội đồng quản trị trong việc lựa chọn, đàm phám và quyết định nhà đầu tư, chi tiết phương án chào bán và thời gian triển khai cụ thể, cũng như các thủ tục khác để đảm bảo tuân thủ đúng theo các quy định pháp luật liên quan.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Hồng Nam - Tổng Giám đốc SSI cho biết, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã trải qua một năm 2022 biến động mạnh khi chỉ số VN-Index ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, với mức đỉnh 1.536,45 điểm thiết lập vào tháng 1/2022 trong khi mức đáy 873,78 điểm thiết lập trong tháng 11/2022, đồng nghĩa mức giảm đến 43% từ đỉnh.

Trong bối cảnh đó, SSI không tránh khỏi những bất lợi từ môi trường kinh doanh, nhưng bằng sự nhạy bén, linh hoạt thích nghi với ngoại cảnh, kiên định với nguyên tắc cốt lõi nên công ty vẫn đạt được những kết quả ấn tượng so với các doanh nghiệp cùng ngành. Bước sang năm 2023, những sự kiện đổ vỡ ngân hàng lớn trên thế giới kèm hệ luỵ của một số sự vụ trái phiếu đã làm cho nhà đầu tư mất rất nhiều niềm tin vào thị trường, dự báo một năm có nhiều khó khăn đối với ngành tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng.

Tổng Giám đốc SSI Nguyễn Hồng Nam nói về mục tiêu của doanh nghiệp trong trung và dài hạn. Ảnh Đỗ Doãn
Tổng Giám đốc SSI Nguyễn Hồng Nam nói về mục tiêu của doanh nghiệp trong trung và dài hạn. Ảnh Đỗ Doãn

Song, với tinh thần luôn sẵn sàng đón nhận những thách thức mới, vượt trội hơn mỗi ngày để thực thi sứ mệnh “Kết nối vốn và cơ hội đầu tư”, SSI sẽ không ngừng nỗ lực kết nối các đối tác, nhà đầu tư tới những cơ hội đầu tư trên TTCK, góp phần hình thành một kênh dẫn vốn trung và dài hạn hiệu quả cho nền kinh tế.

‘‘SSI sẽ luôn giữ vững mục tiêu là định chế tài chính hàng đầu tại thị trường Việt Nam, dần vươn ra thị trường quốc tế; với nguyên tắc lấy sự thành công của khách hàng làm tôn chỉ kinh doanh để không chỉ hoạt động hiệu quả, mà còn giúp nhà đầu tư gắn bó lâu dài với TTCK, coi chứng khoán là kênh giữ tài sản chứ không đơn thuần là nơi mua bán kiếm lời...’’ – ông Nam nhấn mạnh.

Kết thúc năm 2022, SSI ghi nhận tổng tài sản tăng trưởng 3%, đạt 52.226 tỷ đồng; doanh thu thuần đạt gần 6.517 tỷ đồng; lợi nhuận hợp nhất 2.110 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 1.586 tỷ đồng, tức nằm trong nhóm doanh nghiệp có mức đóng góp ngân sách nhà nước ở mức cao nhất. Riêng quý I năm nay, công ty thực hiện doanh thu hợp nhất 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 610 tỷ đồng.