Tập đoàn Lộc Trời thừa nhận thiếu sót, hứa khắc phục các sự cố về thuế
Ngày 12/10, cổ phiếu LTG của Tập đoàn Lộc Trời được giao dịch ở mức giá 37.900 đồng/cổ phiếu (giảm 0,52%).
Tập đoàn Lộc Trời bị xử phạt và truy thu thuế hơn 6 tỷ đồng

Như TBTCVN đã đưa tin, ngày 2/10, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (mã ck: LTG) công bố thông tin bất thường liên quan đến việc bị Tổng cục Thuế xử phạt vi phạm hành chính.

Quyết định xử phạt cho thấy, Tập đoàn Lộc Trời khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp. Tổng số tiền truy thu hơn 6 tỷ đồng. Trong đó, thuế giá trị gia tăng hơn 666 triệu đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp tỷ đồng; thuế thu nhập cá nhân gần 30 triệu đồng; tiền chậm nộp thuế gần 435 triệu đồng và phạt hành chính hơn 1 tỷ đồng. Số tiền nộp chậm được tính đến hết ngày 15/9/2023.

Tập đoàn Lộc Trời có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 15/9 đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu và tiền phạt vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Quyết định này giao cho ông Nguyễn Duy Thuận - Tổng giám đốc kiêm người đại diện cho Tập đoàn Lộc Trời chấp hành.

Phản hồi đến TBTCVN, đại diện LTG cho biết, nguyên nhân vi phạm về thuế do Tập đoàn có sự phát triển nhanh với nhiều chi nhánh, nhà máy trải dài khắp các tỉnh thành, dẫn đến việc nhập liệu, kê khai thuế và cập nhật trên hệ thống chưa đồng bộ nên xảy ra thiếu sót trong khâu đối chiếu, kiểm tra và kê khai.

Đồng thời, Tập đoàn Lộc Trời vẫn còn thiếu sót khi cập nhật thông tin nên chưa thực hiện đầy đủ toàn bộ nghĩa vụ.

“Trong thời gian tới Tập đoàn Lộc Trời sẽ rà soát, cập nhật, huấn luyện và đào tạo thường xuyên hơn các quy định về thuế để hạn chế sai sót đến mức thấp nhất”, đại diện đơn vị này thông tin.