tesla

Các mẫu xe ôtô điện của Tesla

Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện có trụ sở tại California (Mỹ) sẽ được chính thức giao dịch vào ngày 21/12 tới.

Thông tin này đã giúp giá cổ phiếu của Tesla tăng 11,5% lên 455 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/11, và dựa theo kết quả này, Tesla sẽ là 1 trong 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trong chỉ số S&P 500.

Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng gấp hơn 4 lần trong năm nay khi Tesla đẩy mạnh chế tạo và sản lượng ô tô điện. Ông Elon Musk đã khiến Phố Wall phải "thán phục" với những mục tiêu cho các bước đột phá mới.

Tesla mới đây đã báo cáo lợi nhuận ròng quý III/2020 tăng 188 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, lên 331 triệu USD, trong khi doanh thu tăng gần 40% đạt 8,7 tỷ USD. Ngoài ra, công ty này cũng cho biết họ đã giao 139.300 xe trong quý III/2020, mức cao kỷ lục mới.

Thông tin trên cũng đánh dấu sự xuất hiện của Tesla với tư cách là một công ty có lợi nhuận ổn định sau khi chứng kiến thua lỗ trong chín năm đầu tiên khi trở thành một doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán. Việc gia nhập chỉ số S&P 500 là một cột mốc đánh dấu sự uy tín của Tesla và cũng nâng cao mức định giá doanh nghiệp của công ty này./.

Theo TTXVN