Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp vì Covid-19
Ảnh minh họa

Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc xác nhận nước này đang trải qua một đợt tái phát dịch Covid-19 mới. Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Lee Ki-il thông báo, từ tuần tới, Hàn Quốc sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát để ngăn chặn sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19. Làn sóng Covid-19 mới xuất hiện ở Hàn Quốc phần lớn là do biến chủng phụ BA.5 của vi rút Omicron.

Nguyên nhân số ca nhiễm tăng những ngày gần đây là do gia tăng di chuyển của người dân trong mùa hè và khả năng miễn dịch của vắc xin suy giảm. Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và phòng, ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, nước này ghi nhận khoảng 19.000 ca nhiễm mới Covid-19 mỗi ngày, cao gấp hai lần so với số liệu một tuần trước. Colombia cũng đang bước vào làn sóng dịch thứ 5. Bộ trưởng Y tế Fernando Ruiz cho biết vi rút SARS-CoV-2 đang có dấu hiệu lây lan mạnh ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là tại các khu vực đô thị.

Tình hình dịch bệnh đáng lo ngại nhất đang diễn ra tại các tỉnh như Bogotá, Valle del Cauca, Cundinamarca, Antioquia và Barranquilla. Trong bối cảnh đó, giới chức y tế Colombia kêu gọi người dân nhanh chóng hoàn tất phác đồ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cơ bản, cũng như tiếp tục tiêm các mũi tăng cường.