Tổng cục Thuế luân chuyển, bổ nhiệm một số lãnh đạo cấp vụ, cục
6 tháng đầu năm ngành Tài chính luân chuyển hơn 3.500 người
Quy định của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ

Theo đó, với vị trí công tác là vụ trưởng hoặc tương đương tại Bộ Tài chính, thời hạn xem xét, thực hiện điều động sang đơn vị công tác khác là không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp (liên tục không quá 8 năm). Đối với các vị trí công tác đặc thù, chuyên môn sâu, có đối tượng quản lý riêng biệt, căn cứ vào tình hình thực tế và yêu cầu công tác, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Với chức danh phó vụ trưởng, thời hạn thực hiện thay đổi lĩnh vực, địa bàn phụ trách trong nội bộ đơn vị từ đủ 2 năm đến 5 năm.

Thời gian giữ 1 vị trí tại đơn vị thuộc Bộ Tài chính không quá 8 năm
Thời gian giữ 1 vị trí tại đơn vị thuộc Bộ Tài chính không quá 8 năm. Ảnh: TL.

Đối với khối các tổng cục thuộc Bộ Tài chính, với chức danh tổng cục trưởng hoặc tương đương, thời hạn xem xét, thực hiện điều động sang đơn vị công tác khác, không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp (liên tục không quá 8 năm).

Với chức danh phó tổng cục trưởng, thời hạn thực hiện thay đổi lĩnh vực, địa bàn phụ trách trong nội bộ đơn vị từ đủ 2 năm đến 5 năm. Tuy nhiên, căn cứ theo tình hình thực tế, yêu cầu công tác, phẩm chất và năng lực của công chức, cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc điều động đối với công chức lãnh đạo sang công tác tại đơn vị khác phù hợp (tổng cục; vụ, cục thuộc Bộ Tài chính...).

Với chức danh trưởng phòng và tương đương thuộc các tổng cục, thời hạn xem xét, thực hiện điều động sang đơn vị công tác khác, sang phòng khác thuộc cục và tương đương là từ đủ 5 - 7 năm.

Riêng đối với đội trưởng thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu; trưởng phòng thuộc Cục Kiểm tra sau thông quan thuộc Tổng cục Hải quan thời hạn chỉ là 5 năm.

Tại cục trực thuộc tổng cục ở các tỉnh, thành phố, thì cục trưởng và tương đương, thời hạn xem xét, thực hiện điều động sang đơn vị công tác khác là không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp (liên tục không quá 8 năm). Trường hợp có đặc thù, chuyên môn sâu, có đối tượng quản lý riêng biệt, phải báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Quyết định này của Bộ Tài chính có hiệu lực kể từ ngày ký, ngày 21/10/2021./.