Ngày 22/11, Tổng cục Thuế phối hợp với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tổ chức Chương trình đào tạo phát triển năng lực quản lý cho lãnh đạo cấp cao của ngành Thuế.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh gửi lời cảm ơn sự hợp tác quý báu của IMF trong thời gian qua, đặc biệt trong việc hỗ trợ kỹ thuật cho ngành Thuế Việt Nam xây dựng thành công Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 và trong nhiều lĩnh vực hoạt động của ngành Thuế Việt Nam.

Tổng cục Thuế mong muốn IMF đào tạo nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ thuế

Đại diện cơ quan Thuế Việt Nam và các chuyên gia của Quỹ Tiền tệ Quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại Tổng cục Thuế. Ảnh: Phương Thảo

Theo Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh, ngành Thuế Việt Nam nhận thức rõ yêu cầu đặt ra đối với cán bộ lãnh đạo các cấp là vừa cần có tư duy chiến lược, vừa có năng lực tổ chức triển khai thực hiện để tối ưu hóa nguồn lực, giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải, kịp thời chỉ đạo, điều chỉnh các hoạt động cải cách của ngành hướng đến đạt mục tiêu đề ra.

“Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế xã hội có nhiều yếu tố không thuận lợi như hiện nay, thì việc quản trị chiến lược hiệu quả sẽ là nhân tố tích cực để đảm bảo ngành Thuế Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Chính phủ, Bộ Tài chính giao phó. Đây cũng chính là lý do phía Tổng cục Thuế đã đề nghị IMF tổ chức Chương trình đào tạo nhằm phát triển năng lực quản lý dành cho lãnh đạo cấp cao của ngành Thuế” - Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh nhấn mạnh.

Chương trình đào tạo phát triển năng lực quản lý cho lãnh đạo cấp cao của ngành Thuế sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 22 đến ngày 24/11/2023). Chương trình sẽ tập trung vào các nội dung về hoạch định, quản lý chiến lược cũng như vai trò của người lãnh đạo trong việc chỉ đạo, điều hành việc tổ chức triển khai thực hiện chiến lược và một số công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động của cơ quan thuế.

Đại diện IMF, ông Steve Vesperman - chuyên gia tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, Vụ Các vấn đề tài khoá IMF cho biết, IMF rất vinh dự khi được hợp tác, hỗ trợ cung cấp cho cán bộ lãnh đạo cơ quan thuế các cấp cái nhìn tổng quan, bao quát nhất về quá trình lập kế hoạch và quản lý chiến lược, cũng như định hướng nghiên cứu về công cụ đánh giá hiệu quả quản lý thuế.

“Chúng tôi - các chuyên gia IMF mong muốn không chỉ được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mà còn kỳ vọng vào việc các cán bộ lãnh đạo các cấp của ngành Thuế Việt Nam có thể vận dụng các kiến thức này vào thực tế trong công tác điều hành quản lý. IMF cam kết và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp, hợp tác trong việc chia sẻ kinh nghiệm quản lý thuế với Tổng cục Thuế, từ đó giúp công tác quản lý thuế của Việt Nam ngày càng phát triển và phù hợp với thông lệ quốc tế” - ông Steve Vesperman bày tỏ./.