Toyota có thể buộc phải tạm ngừng sản xuất do thiếu thép nguyên liệu

Việc ngưng sản xuất của các nhà máy thép có thể ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu 10,2 triệu xe của hãng Toyota trong năm nay. Ảnh: japantimes

Aichi Steel là nhà máy cung cấp thép để sản xuất ô tô của Toyota tại Nhật Bản. Hiện có đến 40% số xe Toyota được lắp ráp tại đây, do đó, sự cố của nhà máy thép này có ảnh hưởng không nhỏ đến hãng ô tô hàng đầu thế giới này.

Theo đại diện của Toyota, số thép còn trong kho chỉ có thể giúp các nhà máy của họ duy trì sản xuất đến ngày 6/2 tới. Sau thời điểm này, họ sẽ theo dõi sát sao nguồn cung thép và đưa ra những quyết định phù hợp.

Trong khi đó, công ty thép Archi Steel cho hay họ đang rất nỗ lực để có thể phục hồi sản xuất vào tháng sau.

Sự cố này có thể ảnh hưởng đến mục tiêu sản xuất 4,13 triệu chiếc ô tô tại Nhật Bản của hãng Toyota trong năm nay, trong đó bao gồm cả dòng xe Prius thế hệ mới, vốn được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn tại quê nhà, hãng tin CNBC nhận định.

Trong năm 2016, hãng Toyota đã đặt mục tiêu sản xuất 10,2 triệu xe trên toàn thế giới. Năm ngoái, Toyota đã đánh bại tập đoàn Volkswagen và các hãng ô tô khác để duy trì ngôi vị số 1 thế giới khi họ bán được tổng cộng 10,15 triệu xe cho người tiêu dùng toàn cầu./.

Thu Trà (Theo CNBC)