Liên quan đến việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 30/6/2022, đã có 244.726 tổ chức, doanh nghiệp (DN), chi nhánh đăng ký sử dụng HĐĐT, chiếm 28,74% cả nước.

Đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Đỗ Doãn
Đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Đỗ Doãn

Đối với hộ kinh doanh, có 7.215 hộ hộ kinh doanh theo phương pháp kê khai đăng ký sử dụng HĐĐT, chiếm 11% toàn quốc. Đặc biệt, số lượng HĐĐT đã tiếp nhận và xử lý tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh là 147,3 triệu hóa đơn, chiếm 27,45% toàn quốc.

Số liệu thống kê tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho thấy, số tờ khai đăng ký sử dụng HĐĐT phê duyệt trong ngày cao điểm là hơn 1.000 tờ khai/ngày. Trong khi đó, số cuộc gọi đến đường dây nóng về HĐĐT là 490 cuộc/ngày. Nhìn chung, hệ thống HĐĐT của ngành thuế đã hoạt động ổn định, các tổ chức cung cấp dịch vụ đã hoàn thiện và xây dựng đầu mối tiếp nhận hỗ trợ, đáp ứng yêu cầu của người nộp thuế.

Chia sẻ thực tế sau hơn 1 tháng cả nước chính thức triển khai áp dụng HĐĐT, ông Huỳnh Trọng Văn - Giám đốc điều hành HĐĐT an toàn MIFI (Công ty cổ phần Mắt Bão), đánh giá cao sự phối hợp giữa đơn vị cung cấp giải pháp và cơ quan thuế. Mặc dù một số khách hàng lớn, kinh doanh truyền thống như xăng dầu, siêu thị điện máy… của MIFI còn xảy ra sai sót, nhưng cơ quan thuế đã nhanh chóng điều chỉnh, hỗ trợ xử lý kịp thời, nên khách hàng sử dụng HĐĐT rất an tâm./.