TP. Hồ Chí Minh dành gần 1.000 tỷ đồng chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 cho người dân
Ảnh: Minh họa

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho các diện chính sách, hưu trí, bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ mồ côi, thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với số lượng khoảng 475.459 suất, với mức chi bằng mức chi của năm 2023.

Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm chăm lo tết cho 135.358 cán bộ, công chức, viên chức hành chính sự nghiệp khối thành phố, quận, huyện, thành phố Thủ Đức và một số cơ quan thuộc ngành dọ,c với mức chi bằng năm 2023.

Tổng kinh phí dự kiến tổ chức các hoạt động và chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn là hơn 915 tỷ đồng, tăng 34 tỷ đồng, tương ứng khoảng 3,9% so với Tết Quý Mão năm 2023. Số tiền này được chi từ nguồn ngân sách thành phố. Số kinh phí tăng đối tượng chính sách có công, cán bộ hưu trí, diện người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội.

Cũng theo bà Huỳnh Lê Như Trang, điểm mới trong công tác chăm lo tết năm 2024 so với năm 2023 là thành phố thăm 65 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, các hội quỹ; 12 đơn vị, tổ chức là đối tác cùng đồng hành hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố./.

Dịp này, TP. Hồ Chí Minh tổ chức 43 đoàn lãnh đạo thành phố đi thăm, chúc tết và tặng quà cho các cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cơ sở cách mạng, gia đình chính sách tiêu biểu, các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố các thời kỳ, các gia đình tướng lĩnh, các cựu tù chính trị, hộ nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…