TP. Hồ Chí Minh triển khai gói hỗ trợ tín dụng 70.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp
Khởi công xây dựng nhà ở cho cho công nhân tại TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: CTV

Theo lãnh đạo Sở Công thương, mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sớm tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phục hồi sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất kinh doanh hàng hóa sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế.

Gói hỗ trợ trên cũng góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp bao gồm các doanh nghiệp FDI đa quốc gia đang bị gián đoạn nguyên liệu cũng như các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ nhập khẩu đã tìm kiếm các nhà cung ứng trong nước để thay thế.

Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu và tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Cũng theo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, qua nắm bắt nhu cầu lao động của các hội ngành nghề, hiệp hội doanh nghiệp…TP. Hồ Chí Minh đang triển khai chương trình phối hợp tổ chức đón người lao động từ các tỉnh, thành về TP. Hồ Chí Minh làm việc, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhà ở công nhân, duy trì lực lượng lao động, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất.

Đặc biệt, thành phố đang tăng cường thực hiện chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp với gói hỗ trợ tín dụng khoảng 70.000 tỷ đồng trong quý IV/2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh./.