TP.Hồ Chí Minh: Đặt mục tiêu doanh thu từ du lịch năm 2023 đạt 160.000 tỷ đồng
Toàn cảnh chợ Bình Điền, quận 8, TP.Hồ Chí Minh về đêm. Ảnh: Sơn Nam

Nội dung trên được đưa ra là một trong những nhiệm vụ, định hướng mà ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023.

Theo đó, năm 2023 ngành du lịch sẽ tiếp tục tập trung xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố trên cơ sở các sản phẩm quận, huyện năm 2022. Trong đó, có những sản phẩm được lựa chọn vào bộ sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố.

Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh cũng làm mới các sản phẩm hiện có như du lịch đường thủy, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp) và các sản phẩm bổ trợ như du lịch y tế, sinh thái, nông nghiệp,…

Gần đây nhất mở đầu cho chuỗi sự kiện du lịch năm 2023, ngày 11/1, quận 8, TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 8 – Vùng đất của những câu chuyện”.

Những sản phẩm được quận lựa chọn làm sản phẩm du lịch đặc trưng, gồm: di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đình Bình Đông, nhà thờ Giáo xứ Bình Thuận, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền, xưởng chế tác đá mỹ nghệ Ngọc Phát, lò đất nung Năm Tiếp, The Pegasuite, tiệm làm bánh Ông Chánh Bakery & Academy./.

Quận 8 là vùng đất nằm ở phía Nam TP. Hồ Chí Minh, gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn – Gia Định – Chợ Lớn hơn 300 năm qua. Trong đó, hình ảnh chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền là nét độc đáo riêng có của quận 8 mỗi dịp tết đến xuân về.