tiet kiem dien

Toàn cảnh Lễ trao giải. Ảnh: Tố Uyên

Đó là ý kiến chia sẻ của ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tại Lễ trao “Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ 9 năm 2015” do Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức chiều ngày 24/6.

Theo ông Lợi, sau 9 năm phát động, giải đã thu hút hàng nghìn bài dự thi của các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương. Các tác phẩm tham dự rất đa dạng và sinh động, dễ hiểu với đầy đủ thông tin từ những sáng kiến tiết kiệm điện cho đến giải pháp sử dụng điện hiệu quả hay ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp.

Riêng năm 2015, Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí đủ thể loại như truyền hình, phát thanh, báo điện tử và báo in.

Trong đó, có 32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải gồm 4 giải A; 8 giải B; 12 giải C và 8 giải khuyến khích.

Đánh giá về vấn đề này, ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương cũng nhấn mạnh: Hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông đã có sức lan tỏa rộng khắp tới toàn thể người dân, nâng cao nhận thức và thay đổi hành động về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng./.

Tố Uyên