Về phía BA, có sự tham dự của PGS. TS. Đỗ Thị Kim Hảo - Phó Giám đốc phụ trách học viện; PGS. TS. Lê Văn Luyện - Phó Giám đốc học viện cùng tập thể lãnh đạo của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên (BAP). Về phía UFM, có sự tham dự của PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng; TS. Lê Trung Đạo - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng: Tổ chức - Hành chính, Quản lý đào tạo, Kế hoạch - Tài chính và Trưởng khoa Du lịch.

Tại buổi làm việc, với tinh thần đi ngay vào thực chất, hai bên đã tiến hành trao đổi các nội dung sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới như: trao đổi sinh viên giữa 2 trường; chuyển đổi tín chỉ các học phần trong chương trình đào tạo đại học chính quy; tổ chức thực hành nghề nghiệp cho sinh viên của Khoa Du lịch.

Trường Đại học Tài chính - Marketing và Học viện Ngân hàng trao đổi các nội dung hợp tác đào tạo

Lãnh đạo BA và lãnh đạo UFM trao đổi, triển khai các nội dung hợp tác cụ thể

Sau khi trao đổi, hai bên đã đi đến thống nhất: về trao đổi sinh viên, nếu quy mô đủ lớn thì có thể tổ chức lớp riêng; về chỗ ở của sinh viên, trường này sẽ lo chỗ ở cho sinh viên của trường kia và ngược lại. Việc trao đổi sinh viên nhằm tạo cơ hội để sinh viên 2 trường giao lưu, học hỏi với nhau. Hai bên sẽ chi tiết hóa cho nội dung này bằng văn bản (áp dụng cho sinh viên năm thứ 2).

Về chuyển đổi tín chỉ các môn học: thực hiện đối với các môn học thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương, cơ sở ngành và 3 môn chuyên ngành do sinh viên lựa chọn (đảm bảo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) không quá 50% các môn học trong chương trình đào tạo). Hai bên cần có thông báo cụ thể cho sinh viên ngay từ tháng 9/2022.

Trường Đại học Tài chính - Marketing và Học viện Ngân hàng trao đổi các nội dung hợp tác đào tạo

Lãnh đạo hai Trường chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc làm việc

Đại diện UFM cho biết, trường không chỉ chuyển đổi sinh viên với BA, mà UFM còn chuyển đổi với Trường Đại học Tài chính - Kế toán (Quảng Ngãi) đối với các môn học mà các bên dễ thống nhất theo các quy định của Bộ GD&ĐT. Các trường công nhận chuyển đổi môn học, nhưng sinh viên trúng tuyển trường nào thì trường đó sẽ cấp bằng tốt nghiệp. Vấn đề còn lại là học phí giữa các trường có khác nhau. Do đó, để có sự tương đồng, sinh viên phải học trọn 1 học kỳ với đầy đủ các môn học trong học kỳ đó. Hai bên nhất trí, với nội dung này sẽ có hợp đồng riêng.

Về tổ chức thực hành nghề nghiệp cho sinh viên của UFM cho 4 chuyên ngành của Khoa Du lịch. BAP có cơ sở vật chất khá tốt, có thể đáp ứng được yêu cầu. Đại diện lãnh đạo BAP cho biết, sẽ tăng cường cơ sở vật chất để phục vụ cho sinh viên UFM đến thực hành nghề nghiệp tại Phú Yên. UFM đề xuất đưa mỗi đợt khoảng 75 sinh viên đi trong 4 ngày học thực tế tại Phú Yên. Tại Phú Yên, cụm khách sạn - Sala Beach Resort sẽ đảm nhận là nơi thực hành nghề nghiệp cho sinh viên các ngành: quản trị nhà hàng, quản trị dịch vụ du lịch - lữ hành và quản trị tổ chức sự kiện. Thời gian tổ chức thực hành nghề nghiệp từ 24/7/2022.

Đại diện lãnh đạo BAP đề nghị UFM cho biết thời gian, nội dung cụ thể để phối hợp thực hiện. Tuy nhiên đây vấn đề mới, đề nghị UFM có trao đổi cụ thể để BAP dễ thực hiện. UFM nhất trí ngay sau buổi làm việc, các bộ phận chức năng sẽ trao đổi cụ thể. Lãnh đạo BA cho biết sẽ ủy quyền cho BAP ký hợp đồng với UFM để thực hiện nội dung thực hành nghề nghiệp cho sinh viên. Hai bên sẽ thống nhất nội dung này và ký kết hợp đồng cụ thể trong thời gian sớm nhất./.