Tuần lễ sản phẩm OCOP kết nối nâng tầm giá trị nông sản Việt
Quầy hàng giới thiệu sản phẩm dược liệu quý của doanh nghiệp tỉnh Kon Tum. Ảnh: Sơn Nam

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 do TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức lần này có sự tham gia của 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm, riêng sản phẩm OCOP có 716 sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao.

Riêng TP. Hồ Chí Minh có 20 doanh nghiệp với 80 sản phẩm tham gia, trong đó, sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.

Theo đánh giá của ban tổ chức và các chuyên gia, hoạt động này không chỉ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu các loại sản phẩm nông sản mà còn giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt là nông dân nghèo từ các vùng nông thôn khắp các vùng trong cả nước.

Thông qua tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền còn hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về nông nghiệp phát triển nong thôn; tạo điều kiện để doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố tìm hiểu, đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của tỉnh, thành phố...

Cũng theo các chuyên gia, đây còn là diễn đàn tốt nhất để người dân, doanh nghiệp cùng tham gia trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng chuỗi liên kết an toàn thực phẩm, trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác phòng chống dịch bệnh trên động vật và xây dựng các chuỗi liên kết chuỗi nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm./.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu, tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 cũng là hoạt động thường niên giúp TP. Hồ Chí Minh triển khai cụ thể các nội dung xác định trong biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với 38 tỉnh, thành phố thuộc các vùng Tây nguyên, đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, các tỉnh, thành phía Bắc và Trung bộ.