Về phía BA, có sự tham dự của TS. Bùi Hữu Toàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Lê Văn Luyện - Phó Giám đốc Học viện và cùng lãnh đạo các phòng, ban thuộc Học viện.

Về phía UFM, có sự tham dự của PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng nhà trường; TS. Lê Trung Đạo - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường.

TS. Bùi Hữu Toàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường BA cho biết, hai trường cũng đã có bước thảo luận kỹ thuật giữa các đơn vị trực thuộc về các nội dung cụ thể của Thỏa thuận hợp tác nên lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác hôm nay diễn ra rất thuận lợi.

UFM ký kết hợp tác toàn diện với Học viện Ngân hàng và Học viện Tài chính
PGS. TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng UFM (bên phải) và PGS. TS. Lê Văn Luyện - Phó Giám đốc BA ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ảnh: Đức Minh

Tại buổi làm việc, hai trường đã tiến hành trao đổi các nội dung hợp tác cụ thể, trong đó lãnh đạo BA cho rằng cần dựa trên các thế mạnh hiện có của hai trường, biến những nội dung đã ký kết thành hiện thực. Các đơn vị trực thuộc hai trường cần xây dựng cụ thể lộ trình và kế hoạch triển khai thực hiện Thỏa thuận hợp tác.

"Sắp tới, lãnh đạo BA sẽ mời Đoàn công tác của UFM tham quan Phân hiệu của BA tại Phú Yên. Bàn bạc về việc hai bên có thể phối hợp tổ chức ngay các hoạt động về khoa học công nghệ như: tổ chức hội thảo khoa học, triển khai thực hiện nghiên cứu chung các đề tài...trong năm 2022", TS. Bùi Hữu Toàn cho biết.

PGS. TS. Lê Văn Luyện, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng cho biết thêm, BA hiện hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực ngân hàng và các trường đại học nước ngoài và các trường đại học trong nước như: Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh... Song việc ký kết thỏa thuận hợp tác cụ thể như hôm nay thì UFM là trường đại học đầu tiên mà BA ký kết, do đó sẽ tạo ra nhiều không gian mở cho giảng viên và sinh viên của hai trường.

Trường BA cũng đồng thuận trong việc công nhận tín chỉ giữa hai trường, tuy nhiên cần rà soát cơ sở pháp lý khi thực hiện. “Để công nhận học phần, tín chỉ lẫn nhau thì cần rà soát cơ sở pháp lý, chương trình đào tạo và thống nhất chuẩn đầu ra. Đây là những công việc mà hai bên cần triển khai ngay trong thời gian tới”- PGS. TS. Lê Văn Luyện nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng UFM cảm ơn Lãnh đạo BA đã tiếp đón Đoàn công tác của UFM nồng nhiệt, chân tình.

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt cho biết, hàng năm UFM tuyển sinh khoảng 4.500 sinh viên đại học chính quy và trong những năm tới, quy mô tuyển sinh không thay đổi, nhưng sẽ thay đổi cơ cấu theo hướng giảm dần quy mô chương trình chuẩn và tăng dần quy mô đào tạo chương trình chất lượng cao. Quy chế đào tạo sau đại học hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho phép tổ chức đào tạo một số học phần ở ngoài cơ sở đào tạo cũng là điểm thuận lợi cho sự hợp tác giữa hai trường.

Sau phần phát biểu của lãnh đạo hai trường và phần trao đổi các nội dung cụ thể, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Học viện, lãnh đạo các đơn vị thuộc BA và Đoàn công tác của UFM, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt và PGS. TS. Lê Văn Luyện đã ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai trường. Hai bên đều bày tỏ mong muốn sự hợp tác sẽ thành công, tạo nền vững chắc cho sự hợp tác toàn diện giữa hai trường.

* Cũng trong ngày 4/3/2022, Trường Đại học Tài chính - Marketing cũng đã hoàn thành ký kết thỏa thuận hợp tác với Học viện Tài chính. Những công việc cụ thể cũng sẽ được hai trường triển khai trong thời gian tới./.