Ước thu từ du lịch 6 tháng đầu năm đạt 92.643 tỷ đồng
Phục dựng hình ảnh chuyến tàu huyền thoại và trình diễn ánh sáng drone light tại lễ hội sông nước lần 2 năm 2024 tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Sơn Nam

Theo đó, lượng khách du lịch nội địa đến TP. Hồ Chí Minh trong 6 tháng năm 2024 ước đạt 17.135.045 lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024.

Sự kiện ấn tượng được người dân, du khách quốc tế quan tâm nhiều nhất là lễ hội sông nước lần 2 năm 2024 vừa diễn ra trên địa bàn. Lễ hội năm nay tăng cả về thời gian lẫn số lượng hoạt động so với lễ hội lần 1. Sau 10 ngày tổ chức với gần 20 chương trình hoạt động, lễ hội đã mang đến cho người dân và du khách những ấn tượng và trải nghiệm thú vị. Sự kiện đã góp phần đáng kể cho nguồn thu ngân sách thành phố từ lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết, TP. Hồ Chí Minh được mệnh danh là thành phố không ngủ, thành phố của sự kiện và lễ hội. Điều này không chỉ tạo điểm đến vui chơi, giải trí, mà còn giúp sức sống kinh tế TP. Hồ Chí Minh phục hồi, ổn định và phát triển, xứng đáng là vùng đầu tàu kinh tế của cả nước. Các sự kiện giúp quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh đến quốc tế, truyền tải văn hóa, lịch sử dân tộc, là điểm đến của lễ hội, hút khách nội địa và quốc tế./.

Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, nỗ lực nâng cao chất lượng các sự kiện thường niên trong nước. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, nhằm góp phần gia tăng sức hấp dẫn của điểm đến.