Trong đó, lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo chiếm 71%, số điểm kinh doanh Mobile Money đạt gần 3.500 điểm.

Đến thời điểm này, người dùng có tài khoản Mobile Money có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền trực tiếp tới hơn 100 triệu tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng và ngược lại. Ngoài ra, VNPT Money đã tích hợp thành công tính năng chuyển, nhận tiền từ Mobile Money thông qua mã VietQR các ngân hàng ở thời điểm hiện tại.

VNPT đã đạt gần 1,8 triệu khách hàng Mobile Money
VNPT đã đạt gần 1,8 triệu khách hàng Mobile Money. Ảnh: T.L

Mobile Money là dịch vụ dùng tài khoản viễn thông để thanh toán cho các hàng hóa dịch vụ giá trị nhỏ, bắt đầu được triển khai thí điểm từ tháng 11/2021, sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp phép thí điểm cho 3 doanh nghiệp đầu tiên là VNPT, MobiFone và Viettel.

Theo Quyết định 316/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ năm 2021 về phê duyệt thí điểm Mobile Money, khách hàng sử dụng dịch vụ là các cá nhân đăng ký và sử dụng dịch vụ trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động của khách hàng, được doanh nghiệp thực hiện thí điểm định danh, xác thực theo các quy định của Chính phủ về đăng ký thuê bao di động.

Qua quá trình thí điểm, VNPT cho biết, để dịch vụ được phát triển thuận lợi hơn trong thời gian tới, nên có một số điều chỉnh về cơ chế, chẳng hạn như cho phép thuê bao không bị giới hạn thời gian kích hoạt ít nhất 3 tháng; hoặc nâng hạn mức dịch vụ từ 10 triệu đồng hiện nay lên 100 triệu đồng (tương đương hạn mức dành cho ví điện tử)…