Cụ thể trong tháng, đơn vị đã tiến hành thẩm định mua sắm 12 hồ sơ với tổng số tiền sau thẩm định là 16,63 tỷ đồng/17,22 tỷ đồng ban đầu, tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 586,44 triệu đồng.

Đối với thẩm định mua sắm trang thiết bị làm cơ sở cho các chủ đầu tư tổ chức đấu thầu mua sắm tài sản từ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản trong tháng 9/2013, tổng giá trị sau khi thẩm định là 6,34 tỷ đồng/6,45 tỷ đồng (7 hồ sơ), tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 126,33 triệu đồng.

Trong tháng, cơ quan tài chính An Giang cũng đã thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt 1 hồ sơ về giá thu tiền sử dụng đất và giá khởi điểm để tổ chức bán đấu giá với giá dự kiến thu theo số liệu tạm tính khoảng 5,712 tỷ đồng./.

Sở Tài chính An Giang cũng cho biết, trong tháng 9 đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký, kê khai lại giá của 20 DN, trong đó có 2 DN đăng ký mới mặt hàng xăng dầu, 14 DN kinh doanh mặt hàng gas, số còn lại là các mặt hàng khác đến đăng ký lại giá do có biến động thay đổi giá. Qua kiểm tra đã phát hiện 5 hồ sơ đăng ký, kê khai giá không phù hợp với các yếu tố đầu vào theo chứng từ kèm theo, cơ quan quản lý đã yêu cầu DN điều chỉnh lại mức giá đăng ký, kê khai cho phù hợp.

N.P