BAC A BANK - Hành trình 30 năm giữ tâm sáng, vững chãi vươn tầm
Dự án TH School.

Bước chân tiên phong sáng tạo buổi khởi đầu

Ngày 17/9/1994, Ngân hàng TMCP Bắc Á ra đời - là ngân hàng thương mại cổ phần duy nhất được thành lập ở miền Trung Việt Nam với vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng.

Với tư duy thượng tôn pháp luật, luôn hài hòa lợi ích doanh nghiệp, khách hàng và đối tác, cộng đồng; mọi quyết định và bước đi của BAC A BANK đều đề cao giá trị nhân văn. BAC A BANK đã luôn lựa chọn sát cánh cùng khách hàng trải qua nhiều biến động lớn của thời cuộc như giai đoạn mở cửa hội nhập đầu những năm 1990, khủng hoảng tài chính châu Á 2008 và khủng hoảng tài chính toàn cầu 2011…

Thành công của BAC A BANK không chỉ nằm trong những con số

BAC A BANK - Hành trình 30 năm giữ tâm sáng, vững chãi vươn tầm

Thước đo thành công của BAC A BANK không chỉ nằm trong những con số, mà thể hiện qua tư vấn đầu tư và cấp tín dụng, đã tạo ra một thế hệ khách hàng phát triển theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển của đất nước, giàu có và văn minh. Bà Thái Hương - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc BAC A BANK

Dưới sự dẫn dắt sáng suốt và tư duy vượt trội của bà Thái Hương, một trong những Tổng Giám đốc ngân hàng trẻ nhất thời điểm đó; BAC A BANK đã có những bước đi đầu tiên vững chãi. Đồng thời, Ngân hàng cũng đã đưa ra những sáng kiến mang tính đột phá, trọn vẹn chữ Tâm dành cho khách hàng, vừa thể hiện được cái Tầm của người lãnh đạo như: Đề xuất biểu lãi suất tiết kiệm linh hoạt để tối ưu quyền lợi của người gửi tiền dù trong trường hợp phải rút gốc trước hạn. Hay thẩm định dự án cấp tín dụng căn cứ trên cả tài sản thế chấp và phương án vay vốn, năng lực của người đứng đầu; cũng như cân nhắc giãn nợ cho khách hàng gặp khó khăn, đồng thời hỗ trợ khách hàng tiếp cận thị trường, mở rộng quy mô kinh doanh dưới sự kiểm soát chặt chẽ của cán bộ tín dụng,...

Đây là những quyết định chuyên môn được cân nhắc thận trọng, phù hợp trong bối cảnh khách hàng đại đa số là nông dân và tiểu thương đang tìm hướng chuyển mình theo kinh tế thị trường… Những phương pháp nhân văn này được ứng dụng linh hoạt trên nền tảng thượng tôn pháp luật, tuân thủ quy định chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước, đã từng bước tạo dựng niềm tin nơi các thế hệ khách hàng đầu tiên của BAC A BANK - là cơ sở cho sự thịnh vượng của BAC A BANK sau này.

Vững chãi vươn tầm cùng tâm sáng

Năm 2009, BAC A BANK trở thành nhà tư vấn đầu tư của Tập đoàn TH với dự án mang tính cách mạng: Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch tại Nghệ An. Tập đoàn TH đã làm nên cuộc cách mạng sữa tươi sạch, thay đổi bản chất ngành sữa. Con đường này cũng giúp Tập đoàn TH tìm ra chiếc chìa khóa vàng cho nông nghiệp Việt Nam là sự kết hợp giữa Trí tuệ Việt, Tài nguyên Việt và Công nghệ đầu cuối của thế giới, kết hợp cùng với khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo nên những sản phẩm hàng hóa chất lượng quốc tế.

Từ cụm trang trại chăn nuôi bò tập trung hiện đại, quy mô lớn nhất thế giới ở Nghĩa Đàn, Nghệ An và chuỗi trang trại công nghệ cao trong nước, TH dưới sự tư vấn đầu tư của BAC A BANK đã vươn mình ra quốc tế với Dự án chăn nuôi bò sữa tại Nga; Dự án nông trại trồng ngô, bông tại Úc;…

Đến nay, dưới sự tư vấn đầu tư của BAC A BANK, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng con đường mang lại những món quà quý giá bảo vệ sức khỏe, hoàn toàn từ thiên nhiên như: thực phẩm sạch, đồ uống sạch; và đặc biệt là dược liệu sạch. Đó là những điểm nhấn quan trọng của đề án “Kinh tế dưới tán rừng”, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn - làm nên một hành trình đầy khát vọng hướng tới các giá trị bền vững mà BAC A BANK cùng Tập đoàn TH chia sẻ niềm tin và đồng hành thực thi. Hành trình càng trở nên trọn vẹn với các dự án thuộc lĩnh vực an sinh xã hội, y tế, giáo dục như Dự án Hệ thống trường TH School; Dự án Tổ hợp Y tế - Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao (TH Medical);.. được triển khai với lộ trình bài bản hướng tới xây dựng một cuộc sống hạnh phúc đích thực cho người Việt.

Năm 2011, trước yêu cầu cấp thiết phải tập trung nguồn lực cho chiến lược phát triển toàn diện hướng tới phục vụ một thế hệ khách hàng là doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, BAC A BANK đã chính thức chuyển đổi hệ thống nhận diện thương hiệu. Biểu trưng mới của BAC A BANK mang hình ảnh hoa sen cách điệu, tượng trưng cho tâm sáng, trí tuệ, triết lý nhân sinh, sự tận tụy, khát khao vươn lên và lạc quan về tương lai tươi sáng; như một tuyên bố về sự thay đổi về chất lượng dịch vụ và hướng đi của Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Theo đó, BAC A BANK từng bước hiện thực hóa chiến lược dẫn đầu trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các đối tượng khách hàng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và an sinh xã hội như nông - lâm - ngư nghiệp, dược liệu sạch, y tế và giáo dục, tạo ra một thế hệ các doanh nghiệp phát triển theo định hướng Kinh tế xanh - Kinh tế tri thức - Kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững; đồng thời chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ của một ngân hàng đa năng hiện đại.

Sau 30 năm xây dựng và phát triển, với những nỗ lực không ngừng, BAC A BANK đã đạt được những thành tựu nổi bật, trở thành một trong những thương hiệu uy tín trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Tính đến tháng 6/2024, BAC A BANK có tổng tài sản là 154.482 tỷ đồng; vốn điều lệ là 8.959 tỷ đồng với mạng lưới lên tới 176 điểm giao dịch tại 42 tỉnh thành trong cả nước. Các sản phẩm tài chính - ngân hàng của BAC A BANK rất đa dạng, được bổ sung nhiều tiện ích mới cùng các chương trình ưu đãi được triển khai thường xuyên, đã đáp ứng căn bản mọi nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau.

Bên cạnh đó, BAC A BANK cũng là đơn vị đã có những đóng góp mang tầm ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội như chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng; xây trường học, cầu đường, nhà vệ sinh cho trẻ em nghèo vùng sâu; hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn sinh kế bền vững;... Đặc biệt BAC A BANK cũng là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19 với tổng ngân sách lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Bà Thái Hương, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á nhấn mạnh: “Thước đo thành công của BAC A BANK không chỉ nằm trong những con số, mà thể hiện qua tư vấn đầu tư và cấp tín dụng, đã tạo ra một thế hệ khách hàng phát triển theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển của đất nước, giàu có và văn minh”.

Kiên định với định hướng ngân hàng đa năng, hiện đại

Thực hiện chiến lược phát triển đồng bộ, thời gian tới BAC A BANK sẽ vẫn kiên định với định hướng xuyên suốt là xây dựng và phát triển ngân hàng theo hướng đa năng, hiện đại, quản trị tiên tiến, phù hợp với thông lệ, chuẩn mực Việt Nam và quốc tế, đáp ứng đầy đủ, đa dạng các nhu cầu về dịch vụ tài chính, ngân hàng của nền kinh tế. Lấy khách hàng làm trọng, BAC A BANK sẽ tập trung nguồn lực, cải tiến không ngừng để chuyển đổi số, hiện đại hoá nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ và nâng cao trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng.

Tiếp tục theo đuổi mục tiêu kiến tạo một thế hệ doanh nghiệp phát triển bền vững, BAC A BANK sẽ ưu tiên tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các dự án ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, dược liệu sạch, y tế và giáo dục; công nghiệp chế biến, chế tạo… - từng bước củng cố hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ tài chính toàn diện, tối ưu khai thác cơ sở khách hàng theo đúng mô hình ngân hàng của tương lai.

Xuyên suốt chặng đường ba thập kỷ trưởng thành, BAC A BANK luôn tâm niệm: Trao cho khách hàng đồng vốn thỏa đáng để tăng tích lũy, đồng hành cùng khách hàng tạo ra những sản phẩm căn cơ, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội; Khơi đúng mạch dòng vốn để đối tượng thụ hưởng cuối cùng là cộng đồng. Chính định hướng đúng đắn đó đã tạo nên bức tranh hoàn hảo cho ngân hàng ngày hôm nay: BAC A BANK 30 năm - Người ta là hoa của đất - niềm tin và phát triển bền vững!