Chi nhánh ngân hàng đầu tiên của HSBC tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED
HSBC Việt Nam vừa trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận LEED Vàng.

Phòng giao dịch của HSBC Việt Nam đạt được chứng nhận vàng trong hệ thống đánh giá LEED v4 thiết kế và xây dựng nội thất: Nội thất thương mại. Để được chứng nhận LEED, HSBC Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu về phát thải các-bon, năng lượng, sử dụng nước, quản lý rác thải, vận chuyển, vật liệu, y tế sức khỏe và chất lượng môi trường trong nhà.

Phillip Wright - Giám đốc Quản lý hoạt động, HSBC Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi rất chú trọng vào việc hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu đạt được cân bằng phát thải. Đó là một trong các trụ cột chiến lược của chúng tôi trong vai trò một doanh nghiệp. Theo đó, chúng tôi cam kết đạt cân bằng phát thải các-bon trong hoạt động của ngân hàng và cả chuỗi cung ứng vào năm 2030.

Chứng nhận LEED Vàng cho Phòng giao dịch E-Town là minh chứng cho khả năng hiện thực hóa cam kết này. Trong tương lai, HSBC Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì những nỗ lực tương tự và xem xét các giải pháp khả thi nhằm giảm tác động lên môi trường, tận dụng mọi cơ hội mở ra".

Chi nhánh ngân hàng đầu tiên của HSBC tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED
Chứng nhận LEED Vàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hướng tới bền vững của ngân hàng.

Chứng nhận LEED Vàng đánh dấu một bước tiến mới hướng đến mục tiêu giúp ngân hàng trở nên bền vững hơn, đây là một phần của chiến lược khí hậu nói chung của HSBC. Ngân hàng mong muốn đóng góp nhiều hơn trong hành trình chuyển dịch hướng đến bền vững của thế giới, cam kết giúp thu xếp lên đến 12 tỷ USD tài chính bền vững trực tiếp và gián tiếp cho Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2030, hỗ trợ các khách hàng chuyển dịch sang một tương lai phát thải các-bon thấp, đặc biệt trong những ngành khó chuyển dịch và thúc đẩy giải pháp khí hậu mới.

Bên cạnh đó, HSBC Việt Nam cũng cam kết trở thành một ngân hàng cân bằng phát thải cũng như giảm phát thải các-bon từ chuỗi cung ứng để đạt cân bằng vào năm 2030 hoặc sớm hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc quản lý mức phát thải của 14 văn phòng và chi nhánh của HSBC và của các nhà cung cấp của ngân hàng ở Việt Nam.

Ngân hàng giảm thiểu tác động lên môi trường thông qua cắt giảm phát thải các-bon, giảm lượng rác thải, sử dụng ít điện năng, nước và giấy hơn. Ví dụ, giảm 22% lượng phát thải các-bon so với mức so sánh ban đầu, giảm từ 784 tấn CO2 (2019) xuống 153 tấn CO2 (2022), lượng điện tiêu thụ của ngân hàng cũng giảm 22% so với mức so sánh ban đầu, giảm từ 1.515 MWh (2019) xuống 301 MWh (2022).

LEED (viết tắt của Leadership in Energy and Environmental Design) là hệ thống đánh giá công trình xanh được sử dụng rộng rãi nhất thế giới. Chứng nhận LEED tạo ra khung đánh giá đối với các công trình xanh có môi trường lành mạnh, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, mang lại nhiều lợi ích về môi trường, xã hội và quản trị. Đây là một biểu tượng của thành tựu và sự vượt trội về bền vững được ghi nhận trên toàn cầu.