Cục Thuế Đắk Lắk triển khai “Tuần lễ lắng nghe và giải quyết ý kiến người nộp thuế năm 2024”
Cán bộ công chức Cục Thuế Đắk Lắk hỗ trợ người nộp thuế tại cơ quan thuế. Ảnh: Sơn Nam

Trong thời gian diễn ra “Tuần lễ lắng nghe và giải quyết ý kiến người nộp thuế (NNT) năm 2024”, cơ quan thuế sẽ tập trung hỗ trợ, giải đáp các vướng mắc liên quan đến chính sách, thủ tục hành chính thuế; cấp mã số thuế cá nhân, người phụ thuộc; phổ biến, hỗ trợ, hướng dẫn NNT là cá nhân biết cách thức lập tài khoản giao dịch thuế điện tử. Đồng thời, cơ quan thuế hướng dẫn thực hiện khai, nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân trực tuyến; sử dụng các dịch vụ tra cứu thông tin khoản phải nộp, thực hiện nộp thuế qua ứng dụng Etax mobile; hướng dẫn, hỗ trợ triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền và tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Ngoài ra, cơ quan thuế còn tuyên truyền về thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế, tránh tập trung dồn vào những ngày cuối cùng của kỳ quyết toán thuế; phổ biến chính sách giảm tiền thuê đất; giảm thuế giá trị gia tăng; thay đổi thông tin chuẩn hóa mã số thuế cá nhân; xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng đối với các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu…; đồng thời, tiếp thu các kiến nghị, sửa đổi, bổ sung chính sách thuế của NNT và ý kiến về tác phong, tinh thần phục vụ NNT của công chức thuế.

Ông Phạm Thanh Long - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đắk cho biết, tuần lễ hỗ trợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế nắm bắt đầy đủ chính sách thuế và thủ tục kê khai, nộp thuế, đồng thời đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng nhu cầu hỗ trợ của người nộp thuế.

Phương châm hành động Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới của Tuyên ngôn ngành Thuế Việt Nam thể hiện sự tôn trọng của cơ quan thuế, luôn lắng nghe và khuyến khích người nộp thuế trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện nghĩa vụ thuế.