Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông vừa diễn ra, Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc đã tổng kết hoạt động của công ty trong năm 2021, trình bày kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022. Theo đó, trong năm 2021 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn khách quan lẫn chủ quan, công ty vẫn đạt doanh thu thuần là 1.954 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với năm trước. ĐHĐCĐ đã thống nhất thảo luận và thông qua các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng trong năm 2022 với doanh thu đạt 2.250 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 26 tỷ đồng.

DAG tự tin với kế hoạch doanh thu 2.250 tỷ đồng

Quang cảnh cuộc họp Đại hội đồng cổ đông DAG sáng 28/4

Trong năm 2022, DAG thực hiện xây dựng mở rộng xưởng sản xuất tái chế hơn 3.000m2 tại Nhà máy Nhựa Đông Á Hà Nam, dự kiến hoàn thành cuối tháng 7/2022. Việc mở rộng sản xuất này được coi là tiền đề thúc đẩy doanh số xuất khẩu cho công ty, cụ thể trong Quý I/2022 doanh thu xuất khẩu đạt gần 100 tỷ đồng và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh sau khi hoàn thiện việc mở rộng sản xuất trên. Cũng tại nhà máy Nhựa Đông Á Hà Nam, Công ty triển khai xây mới Xưởng sản xuất tấm tủ nhựa, tấm sàn SPC, nhà kho và khu phụ trợ rộng hơn 10.000m2, dự kiến bắt đầu có doanh thu từ 2023. Đây là tiền đề trong chiến lược phát triển kinh doanh giai đoạn 2021-2025.

Song song với Nhà máy Nhựa Đông Á Hà Nam, Công ty tiến hành cải tạo, nâng cấp mở rộng văn phòng làm việc và xưởng sản xuất nhà máy Nhựa Đông Á tại Khu Công nghiệp Tân Tạo, TP. Hồ Chí Minh, hoàn thành trước 30/6/2022 với sản phẩm chủ đạo là tấm nội thất PVC, tấm mica… sản lượng ước đạt 150 tấn/năm; cải tạo, nâng cấp văn phòng làm việc và xưởng sản xuất nhà máy Nhựa Đông Á tại Cụm Công nghiệp Ngọc Hồi với sản phẩm chính là cửa nhựa gỗ WPC và sản lượng sau khi vận hành ước đạt 120 tấn/năm.

Việc xây dựng, mở rộng và nâng cao năng lực sản xất được tiến hành đồng thời ở cả 3 nhà máy NDA, SMW và DAS sẽ nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm và giảm thiểu chi phí vận chuyển, tối ưu hóa lợi ích kinh doanh. Mục tiêu trong năm 2022 và các năm tiếp theo là tiếp tục mở rộng và phủ đầy thị trường miền Bắc, miền Trung; chiếm lĩnh thị trường miền Nam và miền Tây.

Trong năm 2022, DAG thực hiện triển khai phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ với giá trị khoảng 400 tỷ đồng. Trong đó, phát hành cho cổ đông hiện hữu (khoảng 300 tỷ) và các cổ đông chiến lược (khoảng 100 tỷ) nhằm đầu tư máy móc, thiết bị, nhà xưởng và bổ sung một phần nguồn vốn lưu động cho việc nhập nguyên vật liệu sản xuất. Hiện có rất nhiều các cổ đông chiến lược trong và ngoài nước đã có kế hoạch hợp tác với DAG trong thời gian tới. Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp tục sử dụng cơ cấu vốn vay các tổ chức tín dụng ở mức hợp lý phục vụ đầu tư và sản xuất kinh doanh tạo thế và lực cho sự phát triển bền vững.

Trong công tác thị trường và tiêu thụ sản phẩm, DAG sẽ đánh giá các chương trình thúc đẩy bán hàng của tất cả các sản phẩm tại các khu vực, đại lý… , từ đó đưa ra các giải pháp triển khai năm 2022. Công ty cũng thực hiện điều chỉnh cơ cấu doanh thu các sản phẩm theo hướng đẩy mạnh kinh doanh và phát triển những sản phẩm thế mạnh. Mục tiêu hướng đến tất cả các sản phẩm kinh doanh của công ty đều nằm trong top đầu của thị trường.

Trong phần trả lời các cổ đông, đại diện Hội đồng quản trị công ty cho biết, vừa qua công ty có ký kết hợp tác với Quỹ đầu tư Ecoligo của Đức để lắp đặt, sử dụng điện mặt trời áp mái giai đoạn 1 cho Nhà máy Nhựa Đông Á Hà Nam góp phần giảm chi phí điện trong sản xuất. Đây là quỹ đầu tư tài chính lớn và DAG kỳ vọng sẽ hợp tác với Ecoligo trong nhiều lĩnh vực tiềm năng khác.

Cũng tại cuộc họp, ĐHĐCĐ đã thông qua việc kiện toàn cơ cấu Hội đồng quản trị công ty với các thành viên mới giàu kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp và hợp tác quốc tế (hai trong số ba thành viên được bầu tại đại hội có quốc tịch Đức, đã sinh sống và làm việc nhiều năm tại CHLB Đức, am hiểu về ngành nghề kinh doanh của DAG). Với sự bổ sung này, HĐQT công ty hy vọng sẽ mang lại làn gió mới giúp DAG tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới./.