Gần 48.000 lượt F0 ở TP. Hồ Chí Minh khai báo trực tuyến
Người dân xếp hàng chờ khai báo y tế tại TP. Hồ Chí Minh trước đây, rất tốn thời gian và có nguy cơ lây nhiễm cao. Ảnh: Gia Cư.

Đại diện Sở Y tế cho biết, sau khi tổ chức tập huấn và triển khai việc khai báo để xác nhận là F0 và cấp giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà cho F0 cho tất cả bệnh viện, phòng khám, 22 trung tâm y tế quận, huyện, TP. Thủ Đức và 310 trạm y tế phường, xã trên địa bàn thành phố, ứng dụng “nền tảng số quản lý Covid -19” đã chính thức được chuyển vào Trung tâm dữ liệu dùng chung của TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua ứng dụng trên, đã có gần 48.000 lượt người dân mắc Covid-19 khai báo và được ghi nhận tích hợp, trong đó có 731 trường hợp được hệ thống cảnh báo thuộc nhóm nguy cơ cao cần được tư vấn và chăm sóc tại nhà.

Bên cạnh đó, hệ thống đã gửi cảnh báo đến nhân viên các trạm y tế với 4.342 trường hợp có dấu hiệu nặng như mệt, khó thở, đau tức ngực cần được tư vấn và cung cấp thuốc điều trị kịp thời. Giải pháp trên đã tạo sự thuận lợi cho người dân và giảm khối lượng công việc hành chính của nhân viên y tế, xử lý triệt để tình trạng tập trung đông người tại các trạm y tế, từ đó ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid -19.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết, trường hợp F0 không có email thì có thể nhận bản giấy trực tiếp tại trạm y tế; sau 5 ngày kể từ ngày hoàn thành cách ly tại nhà, nếu F0 không nhận bản giấy trực tiếp tại trạm y tế, trạm y tế sẽ chuyển giấy xác nhận về tổ dân phố để hỗ trợ phát tại nhà cho người dân.

Ứng dụng công nghệ trên đang phát huy hiệu qủa tích cực, giúp nhân viên y tế và người mắc Covid -19 thuận lợi hơn trong hoạt động phòng chống dịch thời gian tới./.