Giá dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 8 cent xuống 93,29 USD/thùng, sau khi tăng 1,7% trong phiên trước đó. Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 11 giảm 15 cent xuống 87,61 USD/thùng, tăng 1,4% vào thứ Ba.

Thỏa thuận giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất lớn OPEC+, được đưa ra trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga và sẽ siết chặt nguồn cung trong một thị trường vốn đã eo hẹp, làm tăng thêm lạm phát.

Giá dầu thế giới đứng ở gần mức cao nhất trong 3 tuần
Giá dầu thế giới ở gần mức cao nhất trong 3 tuần. Ảnh: T.L

Trong cả hai phiên giao dịch gần đây nhất, giá của hai loại dầu chủ chốt này đều bật tăng mạnh. Việc OPEC+ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày có thể thúc đẩy sự phục hồi của giá dầu, vốn đã giảm từ 120 USD/thùng cách đây 3 tháng xuống 90 USD/thùng do lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn câu, lãi suất Mỹ gia tăng và đồng USD mạnh hơn.

Tuy nhiên, do sản lượng tại một số quốc gia OPEC+ thấp hơn mức mục tiêu, mức cắt giảm thực tế sẽ nhỏ hơn mức giảm 2 triệu thùng/ngày đã được thống nhất tại cuộc họp.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, dự trữ dầu thô, xăng và các sản phẩm chưng cất của nước này đã giảm trong tuần trước. Dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ giảm 1,4 triệu thùng xuống còn 429,2 triệu thùng. Còn dự trữ xăng sụt 4,7 triệu thùng, mạnh hơn dự báo, trong khi dự trữ các sản phẩm chưng cất cũng giảm mạnh hơn dự báo, mất 3,4 triệu thùng./.