Giá gas bán lẻ trong nước tháng 7/2024 tiếp tục giữ ổn định
Ảnh minh họa

Theo ông Nghiêm Xuân Cường - Trưởng phòng Kinh doanh Gas dân dụng và Thương mại - Tổng Công ty Gas Petrolimex, giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 không thay đổi là do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 7 ở mức 572,5 USD/tấn, không thay đổi so với giá tháng 6 nên Tổng Công ty Gas Petrolimex giữ nguyên mức giá tương ứng.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước có 3 lần tăng, 3 lần giảm giá và 1 lần không thay đổi.

Trên thị trường thế giới, giá gas hôm nay (1/7) giảm 0,62%, xuống mức 2,58 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 8/2024 vào lúc 8h00 (giờ Việt Nam).

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại châu Á ổn định do dự báo nhiệt độ sẽ tăng cao trong những tháng mùa Hè ở bán cầu Bắc khiến nhu cầu về điện phục vụ mục đích làm mát vẫn ở mức cao.

Trong khi đó, các nhà nhập khẩu Nhật Bản đã tìm kiếm các lô hàng giao ngay trong tuần trước, với tập đoàn Kansai Electric muốn giao hàng vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, trong khi một công ty tiện ích khác của Nhật Bản đang cân nhắc một lô hàng giao vào tháng 9, theo ông Masanori Odaka, Nhà phân tích cấp cao của Rystad Energy.

Nhà phân tích trên cho biết, Châu Á vẫn là điểm đến ưa thích đối với hàng hóa LNG giao hàng miễn phí (FOB) của Mỹ vì giao dịch chênh lệch giá vẫn mở trong tháng 6 cho các đợt giao hàng tháng 8 và tháng 9.

Theo dữ liệu do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) công bố, dự trữ LNG do các công ty điện lực lớn của Nhật Bản nắm giữ, một chỉ số quan trọng và gần đây nhất về mức dự trữ, cuối cùng ở mức 2,08 triệu tấn tính đến ngày 23/6, giảm so với 2,14 triệu tấn một tuần trước./.