Giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực bởi hoạt động chốt lời của các nhà giao dịch sau các mức tăng gần đây và sự phục hồi của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng lên mức 102,4.

Các thị trường đang trong tuần thứ 3 của năm 2023. Vàng đã tăng 4,5% và giao dịch trên mức quan trọng 1.900 USD/ ounce. Mặc dù vậy, Tập đoàn Ngân hàng Úc và New Zealand (ANZ) cảnh báo, để đà phục hồi tiếp tục, kim loại quý cần tiếp tục ổn định trên mức quan trọng về mặt tâm lý này.

Sau một năm ảm đạm, vàng cuối cùng cũng đã đảo ngược xu hướng năm ngoái. Nhiều nhà phân tích đã đưa ra dự báo kim loại quý này sẽ đạt mức cao kỷ lục mới trong năm nay với kỳ vọng lạm phát hạ nhiệt và sự xoay trục của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hôm nay (19/1): Giá vàng thế giới giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (19/1): Giá vàng thế giới giảm nhẹ. Ảnh: T.L

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tăng nhẹ. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,8 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,5 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Với giá vàng trong nước tiếp đà tăng và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.904,2 USD/ounce (tương đương gần 54,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 13 triệu đồng/lượng./.