Giá vàng thế giới tuần trước có mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 3/2020 và được kỳ vọng có thể tăng cao hơn vào tuần này, với tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư đang tăng khi họ tìm cách tự bảo vệ mình khỏi cuộc khủng hoảng ngân hàng lớn nhất kể từ năm 2008.

Cuộc khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý của các nhà đầu tư trên Main Street đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng khi vàng kết thúc với mức tăng kỷ lục trong 3 năm. Trong khi đó, các nhà phân tích Phố Wall vẫn tỏ ra thận trọng khi tâm lý lạc quan nhỉnh hơn một chút.

Giá vàng hôm nay (20/3): Giá vàng thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (20/3): Giá vàng thế giới quay đầu giảm. Ảnh: T.L

Dường như vàng đang bị quá mua, nhưng các chuyên gia phân tích vẫn lạc quan và kỳ vọng giá sẽ đạt mức cao mới mọi thời đại trong năm nay do tình trạng "hỗn loạn" trên thị trường tài chính Mỹ ngày càng gia tăng sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt tích cực của mình.

Các chuyên gia phân tích lưu ý rằng, vàng sẽ nhạy cảm với tâm lý của thị trường nếu các cơ quan quản lý của Mỹ không ngăn chặn được cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước đứng yên. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng./.