Hơn 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục QLTT trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Mở cửa phòng trưng bày giúp người tiêu dùng "Hiểu hàng thật- Tránh hàng giả"
Hơn 600 sản phẩm được trưng bày để người tiêu dùng nhận biết được hàng thật - hàng giả. Ảnh: Hải Anh

Đặc biệt, điểm nhấn tại phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO).

Đây là thông điệp thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bảo về quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Phòng Trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả" sẽ mở cửa từ ngày 24/11 đến hết ngày 30/11/2023.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho hay, với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, đơn vị mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để tránh mua phải hàng giả.

Bởi lẽ, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc./.