choi

Hà Nội xếp vị trí số 14 trong danh sách 15 thành phố đắt đỏ nhất Đông Nam Á

Theo thống kê Chỉ số Chi phí sinh hoạt năm 2017 Numbeo vừa công bố mới đây, Hà Nội xếp vị trí số 14 và TP. HCM giữ vị trí số 11 trong danh sách 15 thành phố đắt đỏ nhất Đông Nam Á.

Numbeo là cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới, phân tích bảng xếp hạng mức chi phí sinh hoạt từ những đóng góp của người dùng từ các quốc gia trên thế giới về giá hàng tiêu dùng tại cửa hàng tạp hóa, chi phí ăn uống ở nhà hàng, chi phí đi lại và các tiện ích khác.

Mới đây, chỉ số chi phí sinh hoạt năm 2017 của Numbeo đã được công bố. Theo đó, Kuwait và Tokyo (Nhật Bản) là 2 thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Các thành phố lớn ở Đông Nam Á cũng không bị bỏ lại quá xa trong bảng xếp hạng, Bangkok và Phnom Penh thậm chí còn vượt qua cả Warsaw và Moscow (Nga) về mức chi phí đắt đỏ. New York (Mỹ) đứng ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng toàn cầu, và giữ vai trò là điểm tham khảo.

Chỉ số chi phí sinh hoạt không bao gồm chi phí ăn ở như tiền thuê nhà hoặc thế chấp. Các chỉ số này cũng loại trừ các thành phố ở Lào, Myanmar, Brunei và Đông Timor.

Trong danh sách này, 2 thành phố của Việt Nam là Thủ đô Hà Nội và TP. HCM lần lượt giữ vị trí số 14 và 11 trong những thành phố đắt đỏ nhất khu vực. Hà Nội với 42,33 điểm và TP. HCM và 43,27.

Danh sách 15 thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất khu vực:

ba

KC (t/h)