Hai Di sản Văn hóa thế giới phố cổ Hội An và Mỹ Sơn mở cửa đón khách
Phố cổ Hội An luôn là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Theo đó, giai đoạn 1, từ ngày 15 - 30/11/2021, mở cửa đón khách tại Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn và các khu điểm tham quan như khu phố cổ Hội An, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, rừng dừa Bảy Mẫu, Cù lao Chàm. Giai đoạn 2 từ ngày 1/12/2021 đến ngày 31/1/2022, tiếp tục duy trì đón khách và giai đoạn 3 bắt đầu từ tháng 1/2022 với phạm vi du lịch được mở rộng, các hoạt động tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng được khuyến khích theo hình thức tour trọn gói, khép kín, gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn.

Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết, để mở cửa đón khách trở lại, thành phố Hội An giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ, các làng nghề truyền thống; các hoạt động phố dành cho người đi bộ, phố đêm, tham quan phố cổ, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu và tham quan đảo Cù lao Chàm đều bắt đầu phục hồi để phục vụ du khách. Mặt khác, toàn bộ lao động ở các điểm du khách đến thành phố Hội An, các cơ sở tham gia cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành đều được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và lao động trong ngành du lịch.

Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn Phan Hộ cho biết: Để đón khách, Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn đã và đang xây dựng nhiều sự kiện, nhiều sản phẩm độc đáo, mới mẻ để phục vụ du khách khi du lịch từng bước được mở cửa. Ngoài việc yêu cầu du khách phải đeo khẩu trang khi vào cổng tham quan, đơn vị bố trí phát miễn phí khẩu trang khi khách có nhu cầu hoặc sự cố mất khẩu trang tại các quầy, điểm dịch vụ. Khoảng cách trong tiếp xúc giữa nhân viên và du khách, giữa các nhóm du khách với nhau, bố trí nhân viên làm việc từng vị trí phù hợp nhằm đảm bảo cho du khách vừa tham quan trải nghiệm vừa đáp ứng quy định an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức đón khách quốc tế trên cơ sở đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và theo lộ trình đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với mục đích từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế./.