Theo Cục Thuế Hải Dương, trong thời gian qua, cục thuế thực hiện đa dạng hóa các biện pháp, giải pháp tuyên truyền, vận động và đề nghị các đơn vị kinh doanh xăng dầu đảm bảo trang thiết bị và nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu để thực hiện phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) cho từng lần bán hàng.

Hải Dương: 100% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng
100% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng. Ảnh: TL.

Đồng thời, phối hợp với Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai ngay các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt yêu cầu các đơn vị kinh doanh xăng dầu lập HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định.

Cùng với đó, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tăng cường tuyên truyền đến các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh về quy định phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng… Công bố đường dây nóng tại cục thuế và các chi cục thuế, nắm bắt, xử lý các trường hợp vi phạm hoặc những vướng mắc để kịp thời tháo gỡ.

Nhờ đó, tính đến ngày 31/3/2024, 100% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng./.