heineken

Tổng Giám đốc Heineken Việt Nam Alexander Koch chia sẻ mục tiêu phát triển kinh doanh theo hướng bền vững. Ảnh ĐD

Phát biểu tại buổi công bố Báo cáo phát triển bền vững thường niên lần thứ 6 vừa diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh, ông Alexander Koch - Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam cho biết, phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của Heineken toàn cầu cũng như Heineken Việt Nam. Hàng năm Heineken Việt Nam đều tiến hành nghiên cứu và thu thập ý kiến phản hồi từ các bên liên quan, nhằm hiểu rõ hơn những điểm cần hoàn thiện.

Mặc dù đại dịch Covid-19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020, nhưng Heineken tin rằng biến đổi khí hậu vẫn là mối đe dọa lớn nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong những năm tới. Chính vì thế mà Heineken Việt Nam đã đặt ra 3 mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2025 cho quy trình sản xuất để góp phần giảm thiểu tác hại của những thay đổi này đến môi trường sống.

Mục tiêu thứ nhất, đó là sử dụng 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo tại tất cả 6 nhà máy bia Heineken trên khắp Việt Nam (5 nhà máy hiện đã sử dụng nhiệt năng tái tạo). Thứ hai, đó là bù hoàn lại 100% lượng nước sử dụng. Heineken Việt Nam sẽ trả lại môi trường toàn bộ lượng nước sử dụng cho quá trình sản xuất ra sản phẩm. Mục tiêu thứ ba là sẽ tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm (hiện mới ở mức 99%) và không phát sinh chất thải chôn lấp.

“Phát triển bền vững đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ tất cả các bên liên quan. Heineken Việt Nam tin rằng, khi cùng chung tay góp phần giải quyết các vấn đề của hiện tại và tương lai, chúng ta có thể kiến tạo nên những giá trị tích cực vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” - ông Alexander Koch nhấn mạnh.

Được biết, Heineken Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Heineken. Thành lập năm 1991, Heineken Việt Nam hiện có 6 nhà máy và 10 văn phòng trên khắp Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Thông qua sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken®, Tiger, Larue, Bivina, Bia Việt, Sol, Affligem và nước táo lên men Strongbow, hàng năm, Heineken Việt Nam đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam khoảng 0,9% GDP quốc gia.

Mới đây nhất, nhằm chung tay với những nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các công ty thành viên của Tập đoàn Heineken đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro, trong đó Heineken Việt Nam (thông qua nhãn hiệu Bia Việt) đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam./.

Đỗ Doãn