a1

Cứ khoảng 5 kg hồng tươi sẽ làm được khoảng 1 kg hồng sấy khô

Hồng treo sấy dẻo là món ăn ngon bắt nguồn từ Nhật Bản, hiện đang được một số doanh nghiệp và công ty có uy tín sản xuất, bán khá nhiều trên thị trường với mức giá khoảng 230.000đ-250.000đ/ 500g

Nhiều người tiêu dùng nhận thấy có thể tự làm món ăn này tại nhà, không chỉ tiết kiệm hơn mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cách làm và kinh nghiệm làm món hồng sấy được các bà nội trợ mách nhau và dần dần đã tạo nên cơn sốt làm hồng handmade “để dành” cho dịp tết 2018 sắp tới.

Cách làm hồng treo sấy gió khá đơn giản: Chọn hồng, gọt vỏ, nhúng rượu và treo. Hồng dựa vào điều kiện tự nhiên để khô trong khoảng thời gian 3 tuần, có thể hoặc không cần tới lò sấy.

Phỏng vấn một số người nội trợ đang làm hồng treo tại nhà, chị Vi ( Gia Lâm - Hà Nội) cho biết: “Đọc qua cách làm trên mạng Internet mà các bà nội trợ chia sẻ, tôi thấy cách làm hồng cũng khá đơn giản nên đã làm thử món này tại nhà. Tuy nhiên, thực tế sẽ gặp phải một số vấn đề tương đối khó khăn phát sinh trong quá trình làm.”

Chia sẻ thêm, chị Vi cho biết: “Chỉ cần hơi lơ là trong việc chăm sóc hồng treo là có thể sẽ bị mốc hoặc không khéo léo trong khâu gọt vỏ, treo hồng có thể làm rụng tai hồng”. Chị Vi cũng “mách nước” thêm cho người tiêu dùng chỉ nên phơi hồng trong những ngày thời tiết hanh khô và có nắng. Đặc biệt trong khoảng thời gian 5-7 ngày đầu tiên hồng rất dễ mốc vì thế nên xem dự báo thời tiết cho cả tuần trước khi phơi gió.

Theo một số người làm hồng treo tại nhà, vào mùa này không phải chính vụ hồng, hiện giờ trên thị trường đang có các loại hồng: Hồng Mộc Châu, hồng trứng lốc Đà Lạt, hồng Ông Đồng Đà Lạt…Muốn mua hồng để làm hồng treo sấy gió, nhiều người thường chọn cách mua gom qua mạng Internet.

Mức giá được tham khảo như sau: Hồng Mộc Châu có giá khoảng 20.000đ-25.000đ/ kg, hồng trứng lốc Đà Lạt có giá khoảng 30.000đ/kg, hồng vuông Ông Đồng Đà Lạt có giá khoảng 45.000đ/ kg…

Một số hình ảnh hồng treo sấy gió được làm tại nhà do phóng viên ghi nhận:

a2
Hồng treo thường được buộc vào cuống…

Tú Minh