Bên cạnh đó, công tác an toàn kho quỹ luôn được KBNN Hải Dương bảo đảm tuyệt đối suốt thời gian qua. Theo đó, đơn vị đã bố trí thường trực bảo vệ 24/24 giờ, tổ chức kiểm tra công tác trực gác, phòng chống cháy nổ, mưa bão, đột nhập, an toàn kho quỹ; phối hợp với cơ quan quân sự, công an huấn luyện tự vệ, phòng chống cháy nổ, an ninh..., bảo đảm các công tác trên được thông suốt.

KBNN Hải Dương cũng đã niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại văn phòng KBNN tỉnh và KBNN các huyện. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục triển khai kế hoạch cải cách hành chính: thực hiện quy trình giao dịch trong kiểm soát chi NSNN qua KBNN đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành. Đồng thời nghiên cứu đề xuất để cải cách đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thanh toán, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân; quy định rõ các bước xử lý nghiệp vụ, trách nhiệm của các bộ phận trong nội bộ cũng như với khách hàng cho phù hợp với tình hình thực hiện chế độ của Nhà nước và địa phương.

Ngoài ra, các đề án hiện đại hoá thu NSNN, ủy nhiệm thu và mở tài khoản chuyên thu tại ngân hàng, phối hợp với ngân hàng thương mại luôn được chú trọng thực hiện tốt, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Được biết, trong tháng 5, đơn vị sẽ thực hiện thanh toán liên ngân hàng điện tử, kiện toàn đầu mối cải cách hành chính./.

Bùi Tư