Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: “Lịch sử là một dòng chảy không ngừng nghỉ. Hiểu biết, trân trọng và gìn giữ, phát huy những giá trị lịch sử, truyền thống vẻ vang của Ngành từ ngày đầu thành lập đến nay không chỉ là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với các thế hệ đi trước, mà còn góp phần hun đúc, trao truyền truyền thống tốt đẹp đó cho các thế hệ hôm nay và mai sau”.

Khánh thành Phòng Truyền thống ngành Công thương
Sau gần 12 tháng thi công, sưu tập tư liệu, hiện vật, Phòng Truyền thống ngành Công thương đã chính thức đi vào hoạt động. Ảnh: BCT

Đồng thời, Bộ trưởng Công thương nhấn mạnh, ra đời trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, trải qua 2 cuộc kháng chiến cứu nước, giải phóng dân tộc và cùng với cả nước tiến hành công cuộc đổi mới, hơn 70 năm qua, ngành Công thương đã không ngừng phát triển, lớn mạnh cùng đất nước, đóng góp quan trọng, tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để lại những dấu ấn thành tựu và giá trị truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành đã dày công xây dựng, vun đắp và trao truyền qua nhiều thế hệ.

Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành, ngày 22/6/2021, Ban Cán sự đảng Bộ Công thương đã ra Nghị quyết số 11-NQ/BCSĐ về việc xây dựng Phòng Truyền thống và Đề án nghiên cứu Lịch sử phát triển ngành Công thương.

Mặc dù phải tập trung để ứng phó với những ảnh hưởng rất nặng nề của đại dịch Covid - 19 nhưng sau một thời gian phát động, sưu tầm, chọn lọc, đến nay Phòng Truyền thống ngành Công thương đã hoàn thành, tái hiện lại một cách hệ thống về vị trí, vai trò và các hoạt động nổi bật của Ngành trong từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công thương đề nghị các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Ngành tiếp tục giúp đỡ Bộ Công thương trong việc sưu tầm những tư liệu, hiện vật liên quan đến lịch sử hình thành, phát triển của Ngành, tạo điều kiện xây dựng Phòng Truyền thống ngành Công thương ngày càng hoàn thiện, trở thành một địa chỉ tin cậy và có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Ngành./.