giá sữa

Trước đó, theo phản ánh của phương tiện thông tin chúng và người tiêu dùng, hiện nay trên thị trường có hiện tượng một số đại lý, cửa hàng đang bán một số sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi với mức giá cao hơn mức giá tối đa đã được cơ quan quản lý giá công bố và không thực hiện niêm yết giá theo quy định.

Do đó, Cục Quản lý giá đề nghị hai cơ quan trên phối hợp để đảm bảo công tác bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi có hiệu quả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo chủ trương của Chính phủ.

Cụ thể cơ quan quản lý giá đề nghị sở tài chính các địa phương phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện giá bán, đối chiếu giá đã kê khai với cơ quan quản lý và giá niêm yết các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các cửa hàng, đại lý kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn.

Đề nghị này cũng được cơ quan quản lý giá gửi tới Cục Quản lý thị trường, để cơ quan này chỉ đạo các chi cục quản lý thị trường phối hợp với sở tài chính địa phương và các đơn vị có liên quan thực hiện.

Đồng thời, sở tài chính các địa phương và Cục Quản lý thị trường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá theo quy định; công khai thông tin về các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá.

Trước đó Cục Quản lý giá cũng cho biết, tính đến hết tháng 5/2015, đã có 715 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được công bố giá tối đa, giá đăng ký, giá kê khai với mức giá giảm từ 0,1 đến 34% so với trước khi thực hiện bình ổn giá.

Trong đó riêng giá bán lẻ một số sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi trong tháng 5/2015 đã giảm 1 - 5,5% so với tháng 4/2015, do thực hiện Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ về việc cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dành cho trẻ em dưới 2 tuổi./.

N.P