Thông tin tại đại hội, ông Vũ Đức Tiến - Tổng Giám đốc SHS cho biết, diễn biến kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán không thuận lợi khiến kết quả kinh doanh của công ty không như kỳ vọng. Tuy nhiên, SHS vẫn kiên trì phát triển bền vững, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong số những nhà môi giới chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam.

“Với niềm tin kinh tế Việt Nam sẽ phát triển nhờ những chính sách mở cửa linh hoạt của Chính phủ, hệ thống công nghệ thông tin mới chính thức hoạt động, SHS kỳ vọng năm 2023 thị trường tích cực hơn, từ đó đem lại cho công ty và nhà đầu tư những cơ hội mới” - ông Tiến cho biết.

Kỳ vọng thị trường có cơ hội, SHS đặt kế hoạch lãi trước thuế 1.103 tỷ đồng, gần gấp 6 lần năm 2022
Toàn cảnh Đại hội cổ đông 2023 của SHS.
Với quan điểm thị trường chứng khoán trong năm 2023 được dự báo sẽ có các cơ hội cũng như nhiều thách thức, SHS đưa ra giả định năm 2023 VN-Index đạt 1.120 đến 1.150 điểm với giá trị giao dịch bình quân khoảng 12.000 tỷ đồng/phiên.

Với quan điểm thị trường chứng khoán trong năm 2023 được dự báo sẽ có các cơ hội cũng như nhiều thách thức, đại hội SHS đã thông qua kế hoạch doanh thu 1.942,2 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.103,4 tỷ đồng, bằng 125,5% và 559,2% so với thực hiện năm 2022.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị SHS cho biết, để đạt được mục tiêu trên, SHS đặt kế hoạch hành động lấy lại vị thế công ty chứng khoán có thị phần môi giới hàng đầu, mở rộng đội ngũ môi giới và nâng cao năng lực tư vấn đầu tư.

Bên cạnh đó, công ty đẩy nhanh quá trình triển khai nghiệp vụ chứng khoán phái sinh, chuẩn bị đủ các điều kiện để có thể phát hành chứng quyền có đảm bảo. SHS sẽ tiếp tục nâng cấp phần mềm lõi cơ sở tăng cường trải nghiệm khách hàng trên Mobile app và Webtrading, đảm bảo các hệ thống vận hành an toàn và bảo mật, kiểm thử thành công hệ thống KRX và sẵn sàng vận hành chính thức cùng kế hoạch của cơ quan quản lý.

Kỳ vọng thị trường có cơ hội, SHS đặt kế hoạch lãi trước thuế 1.103 tỷ đồng, gần gấp 6 lần năm 2022
Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch SHS trả lời câu hỏi của cổ đông tại đại hội.
Nếu quý III, IV tích cực, SHS sẽ thúc đẩy các hoạt động môi giới, đầu tư, các dịch vụ tài chính… Với uy tín, tiềm lực của tài chính của SHS, các ngân hàng sẵn sàng tài trợ vốn cho SHS để thực hiện đầu tư kinh doanh tăng trưởng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về mục tiêu kế hoạch kinh doanh 2023 có phần tham vọng trong bối cảnh thị trường năm nay vẫn còn khó khăn, ông Đỗ Quang Vinh cho rằng, nền kinh tế đang khó khăn nên vẫn còn nhiều thử thách với các doanh nghiệp. Xu hướng hiện nay cũng chưa thực sự rõ ràng, SHS đang quan sát kỹ và bám sát diễn biến thị trường.

Nếu quý III, IV tích cực, SHS sẽ thúc đẩy các hoạt động môi giới, đầu tư, các dịch vụ tài chính… Với uy tín, tiềm lực của tài chính của SHS, các ngân hàng sẵn sàng tài trợ vốn cho SHS để thực hiện đầu tư kinh doanh tăng trưởng.

Đối với hoạt động tư vấn và bảo lãnh phát hành, SHS tìm kiếm khách hàng thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau có khả năng tăng trưởng tốt trong trung và dài hạn, thiết lập hệ thống đối tác là các nhà đầu tư lớn, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước để thực hiện cho các thương vụ M&A, IPO.

Đặc biệt, “đối với lĩnh vực đầu tư, công ty chủ trương hiện thực hóa các khoản đã đầu tư và tìm kiếm các danh mục đầu tư an toàn, hiệu quả và tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư giá trị phù hợp” - ông Vinh nói.

Bày tỏ quan điểm về nợ xấu trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, ông Đỗ Quang Vinh cho hay, SHS có quan điểm rất thận trọng trong lĩnh vực này, do đó không liên quan gì đến các trái phiếu không đảm bảo được nghĩa vụ thời gian qua.

Danh mục trái phiếu SHS đầu tư hiện đạt gần 2.000 tỷ đồng/10.000 tỷ đồng vốn chủ sở hữu, đây đều là các doanh nghiệp hoạt động tốt, có tài sản đảm bảo. Nhìn vào cơ cấu đầu tư nói trên có thể thấy SHS rất thận trọng với lĩnh vực này.

“Bám sát và quan sát thị trường, nên SHS đã kiên quyết giảm mạnh tỷ trọng cho vay cầm cố cổ phiếu. Các cổ phiếu bất động sản mà công ty đã cho vay đều được bán thu hồi vốn cao hơn giá cho vay. Hiện nay, công ty không còn khoản vay nào đối với những cổ phiếu này” - ông Vinh thông tin./.