Với các kỳ hạn khác, lãi suất kỳ hạn 1 tuần hiện là 0,3%, kỳ hạn 2 tuần là 0,47%, kỳ hạn 1 tháng là 0,85%, kỳ hạn 3 tháng là 3,32%.

Trước đó, lãi suất cho vay qua đêm trong giai đoạn giữa tháng 11 ghi nhận ở mức khoảng 0,3%/năm. Lãi suất các kỳ hạn khác thời điểm đó cụ thể là: Kỳ hạn 1 tuần là 0,45%, kỳ hạn 2 tuần là 0,58%, kỳ hạn 1 tháng là 1,49%, kỳ hạn 3 tháng là 3,57%...

Lãi suất cho vay qua đêm thị trường liên ngân hàng chỉ còn 0,15%
Lãi suất liên ngân hàng giảm sâu cho thấy thanh khoản hệ thống vẫn dồi dào. Ảnh: T.L
Bắt mạch thị trường tiền tệ từ diễn biến lãi suất liên ngân hàng SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm hỗ trợ khách hàng

Hiện nay, trần lãi suất cho vay qua đêm liên ngân hàng quy định ở mức 5%/năm, thể hiện tại Quyết định 1123/QĐ-NHNN ngày 19/6/2022 quy định lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Ngân hàng Nhà nước cho biết đang thực hiện rà soát, hoàn thiện thể chế pháp luật trong hoạt động cấp tín dụng phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng ngân hàng.

Đồng thời, cơ quan này cũng tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, đơn giản hóa, niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục, quy trình vay vốn; đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.../.