le

Đây là hoạt động văn hóa truyền thống trong khuôn khổ chương trình Hội xuân Hoàng thành Thăng Long, mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016 với nhiều nghi thức truyền thống như rước kiệu, dâng hương, tế lễ. Từ 7h sáng đoàn rước kiệu hơn 400 người được tập kết tại sân Đoan môn và tiến vào sân Rồng điện Kính Thiên, dâng lễ lên điện Kính Thiên theo đúng nghi lễ truyền thống.

Chương trình bắt đầu bằng màn múa Rồng của các nghệ nhân làng Triều Khúc (Tân Triều - Thanh Trì) tái hiện truyền thống con Rồng cháu Tiên với mong ước mưa thuận gió hòa, dân khang vật thịnh, quốc thái dân an, nêu cao tinh thần thượng võ và truyền thống uống nước nhớ nguồn. Tiếp đến là màn biểu diễn trống hội Thăng Long của các nghệ nhân làng Yên Hòa (quận Cầu Giấy) thể hiện khí phách hào hùng của Thăng Long – Hà Nội.

Nghi lễ dâng hương được các đội tế nam làng Triều Khúc, đội dâng hương nữ đình Yên Hòa, làng Sở Thượng (Yên Sở - Hoàng Mai), làng Vân Canh (Hoài Đức) thực hiện trang trọng, đúng nghi thức, thể hiện lòng thành kính, biết ơn các bậc vua sáng tôi hiền đã có công xây dựng nền văn hiến Thăng Long, khai sáng văn minh Đại Việt.

Trong không gian linh thiêng của Hoàng thành Thăng Long những ngày đầu xuân mới, lễ dâng hương là hoạt động tâm linh thành kính, hướng về cội nguồn tiên tổ và tôn vinh các giá trị truyền thống Thăng Long – Hà Nội./.

Hồng Quyên