Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng ở mức 10% - 25%
Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh là những địa phương nhận được lượng tìm kiếm nhiều nhất. (Ảnh: HL)

Theo đó, tốp 10 quốc gia điểm đến tăng trưởng cao nhất trên thế giới gồm có: Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Croatia, Ấn Độ, Italia, Tây Ban Nha, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Anh.

Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào nhóm này. Các nước còn lại xếp ở vị trí thấp hơn: Thái Lan (15), Indonesia (16), Malaysia (18), Philippines (20), Singapore (26).

Trong tốp 10 thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam đại diện cho các khu vực Bắc Mỹ, Đông Bắc Á, Tây Âu, Đông Nam Á. Ấn Độ và Úc là 2 thị trường lớn đầy tiềm năng tăng trưởng mạnh do vừa qua các hãng hàng không đã phục hồi và mở rộng đường bay kết nối các thành phố của Việt Nam và 2 nước này.

Các địa phương của Việt Nam nhận được lượng tìm kiếm nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An. Vẫn theo dữ liệu của Google, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam thời điểm này đã tăng gấp 3 - 4 lần so với cùng kỳ năm 2022 - thời điểm nước ta vừa mở cửa du lịch. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu đi du lịch Việt Nam.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,6 triệu lượt. Lượng khách nội địa đạt 50,5 triệu lượt. Với đà tăng trưởng tốt và những chính sách thuận lợi trong thời gian tới, ngành du lịch nhiều khả năng sẽ đạt và vượt mục tiêu đón khách đề ra trong năm nay./.