Kênh thông tin trực tuyến batdongsan.com.vn cho biết, tháng 4/2021, cơn sốt bất động sản có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó lượng tin đăng rao bán (đại diện cho nguồn cung) có xu hướng giữ ổn định, thậm chí tăng nhẹ ở 1 số loại hình song lượng quan tâm (đại diện cho nguồn cầu) giảm khá mạnh ở hầu hết các loại hình và khu vực so với tháng 3.

Cụ thể, mức độ quan tâm toàn thị trường tháng 4 giảm 18% và lượng tin đăng giảm 1% so với tháng trước. Tuy nhiên nếu so với cùng kỳ năm ngoái, mức độ quan tâm vẫn tăng 44% và lượng tin đăng vẫn tăng 63%.

Trong tuần đầu tiên của tháng 5, do có sự quay trở lại của Covid-19, mức độ quan tâm tại các tỉnh, thành có nhiều ca nhiễm có sự sụt giảm. Cụ thể, nếu so sánh dữ liệu 7 ngày trước và sau kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5, mức độ quan tâm tại Bắc Ninh giảm 21%, Vĩnh Phúc giảm 39% và Đà Nẵng giảm 25%.

Tại các tỉnh, thành khác, mức độ quan tâm trong tháng 4 giảm từ 10-34%. Mức giảm mạnh nhất diễn ra ở Hải Phòng (giảm 34%), sau đến Bắc Ninh (giảm 29%), Đà Nẵng (giảm 21%). Ngược lại, lượng tin đăng lại tăng nhẹ ở hầu hết các tỉnh. Mức tăng mạnh nhất tại Quảng Ninh (35%), Quảng Nam (11%).

Báo cáo trước đó của Bộ Xây dựng cũng cho biết tình trạng giá đất tăng nóng cục bộ tại một số địa phương chỉ diễn ra trong thời gian ngắn rồi lắng xuống sau khi chính quyền địa phương kịp thời đưa ra các chỉ đạo, thông báo công khai cũng như cảnh báo tới các nhà đầu tư, người dân về quy hoạch, kế hoạch thực hiện, tình hình triển khai các dự án trên địa bàn./.

Nguyễn Hà