trái phiếu

Ảnh minh họa

Cụ thể, ban lãnh đạo Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định duy trì lãi suất tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay cận biên là 0,25% và âm 0,5% đối với lãi suất tiền gửi.

Sau khi bình ổn thị trường vào tháng trước với cam kết tăng tốc mua trái phiếu PEPP, Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này với tốc độ tương tự.

Hội đồng cũng không điều chỉnh PEPP mặc dù cơ quan này đã nhấn mạnh sẵn sàng "điều chỉnh mọi công cụ của mình cho phù hợp" nếu thấy cần thiết.

PEPP bắt đầu được thực hiện từ tháng 3/2020 và sau hai lần tăng quy mô, quy mô chương trình hiện ở mức 1.850 tỷ euro (2.210 tỷ USD).

Đây là công cụ chính của Ngân hàng Trung ương châu Âu nhằm hỗ trợ nền kinh tế trước những tác động của đại dịch và theo dự kiến sẽ được duy trì cho đến ít nhất là cuối tháng 3/2022.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đưa ra các biện pháp trên với mục tiêu duy trì phí vay ở mức thấp để thúc đẩy chi tiêu và đầu tư trong 19 nước thành viên Khu vực Đồng tiền chung châu Âu, qua đó đẩy mạnh tăng trưởng và tăng tỷ lệ lạm phát./.

Theo TTXVN