g

>> Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

>> Các tổ chức bắt buộc phải tham gia bảo hiểm tiền gửi

>> Cách nhận biết các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

>> Hạn mức trả bảo hiểm tiền gửi hiện nay là bao nhiêu?

>> Chi trả khi người được bảo hiểm tiền gửi mất thẻ tiết kiệm

>> Tổ chức bảo hiểm tiền gửi là gì?

Câu hỏi: Khi có thông tin tiêu cực về tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, người gửi tiền phải xử lý như thế nào?

Trả lời: Khi có thông tin tiêu cực về tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, người gửi tiền nên bình tĩnh tìm hiểu, xác thực thông tin về tổ chức tham gia BHTG thông qua các nguồn tin chính thức từ tổ chức tham gia BHTG, chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN), chính quyền địa phương, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN)…

Đồng thời, tin tưởng và phối hợp tích cực với chính quyền, chi nhánh NHNN, BHTGVN trong quá trình thực hiện quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

Bên cạnh đó, nếu người gửi tiền hoặc bất kỳ ai phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật của tổ chức tham gia BHTG thì có thể thông báo cho NHNN, BHTGVN và các cơ quan chức năng bằng một trong các cách sau: Gửi văn bản, thư điện tử hoặc trực tiếp tới cơ quan công an tại địa phương, cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng – NHNN chi nhánh tỉnh/thành phố tại địa phương, chi nhánh BHTG khu vực hoặc Trụ sở chính của BHTGVN để phản ánh dấu hiệu vi phạm pháp luật của tổ chức tham gia BHTG kèm theo bằng chứng (nếu có)./.

BHTGVN